Thời sự Quốc tế

Thuyền chìm trên biển, may mắn thoát chết nhờ chui trong tủ lạnh suốt 6 giờ

Người đánh cá may mắn sống sót sau khi thuyền chìm ngoài khơi Thái Lan nhờ dùng tủ lạnh như phao cứu sinh.

Sự việc xảy ra vào cuối tuần trước tại vùng biển ngoài khơi đảo Koh Lao Hang, miền tây Thái Lan. Như thường lệ, anh Anat Massoyot mang thuyền ra khơi vào sáng sớm 23/10. Lúc anh khởi hành, thời tiết vẫn còn khá đẹp nhưng không lâu sau, biển động dữ dội. Sóng lớn đánh vào con thuyền đã cũ nát của anh Massoyot, khiến nước tràn vào thuyền và làm hỏng thân thuyền.

Thấy nguy cơ thuyền sắp chìm và không có tàu bè nào khác xung quanh để cầu cứu, anh Massoyot nhanh trí chui vào trong chiếc tủ lạnh anh vẫn mang theo trên thuyền để giữ cá.

Người này nằm co mình trong chiếc tủ lạnh chật hẹp lênh đênh suốt 6 giờ trên biển, sau đó được một thuyền đánh cá tình cờ đi ngang qua và cứu giúp đưa vào bờ.

img

Anh Anat Massoyot thực hiện lại cách anh co mình nằm trong chiếc tủ lạnh lênh đênh trên biển sau khi thuyền đánh cá chìm ngoài khơi.

Dù về bờ an toàn nhưng người này lại mất chiếc thuyền đánh cá tuy cũ nhưng là phương tiện duy nhất giúp người này mưu sinh.

Ngày hôm sau, ông Somsak Debbut - lãnh đạo địa phương đã huy động nhóm tình nguyện giúp anh Massoyot tìm lại chiếc thuyền ngoài khơi với mong muốn có thể sửa lại thuyền, giúp anh Massoyot có phương tiện để mưu sinh. Tuy nhiên, dù tìm kiếm khắp nơi, nhóm tình nguyện vẫn không thấy bóng dáng chiếc thuyền.

Do đó, ông Debbut đã liên hệ với chính quyền địa phương để giúp anh Massoyot gây quỹ mua một chiếc thuyền mới. Biết đến câu chuyện về người đánh cá, một số mạnh thường quân, bạn bè và gia đình của anh Massoyot đã quyên góp để giúp anh Massoyot sớm quay trở lại công việc thường ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.