Quân sự

Thuyền trưởng tàu sân bay Theodore Roosevelt mất chức vì bức thư Covid-19

03/04/2020, 15:50

Thuyền trưởng tàu sân bay USS Theodore Roosevelt mất chức vì bức thư về Covid-19 xuất hiện trên báo chí.

img
Ông Brett Crozier.

Truyền thông Mỹ đưa tin, quyền Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Thomas Modly mới thông báo về việc cách chức thuyền trưởng tàu sân bay USS Theodore Roosevelt - ông Brett Crozier, vì bức thư của sỹ quan này gửi chỉ huy cấp trên về sự bùng phát dịch Covid-19 trên hàng không mẫu hạm bị rò rỉ ra các phương tiện truyền thông.

Ông Thomas Modly nhận định rằng tình hình dịch bệnh Covid-19 có vẻ như quá sức chịu đựng đối với thuyền trưởng Brett Crozier, ông ta đã bị “quá tải” với tình trạng này và cách tốt nhất là cho ông ấy thôi chức.

"Đó là bất ngờ lớn đối với chúng tôi khi đọc được bức thư (của thuyền trưởng Brett Crozier) trên báo chí... Nó không nên bị rò rỉ ra ngoài, điều đó thuộc về trách nhiệm của ông ấy", quyền Bộ trưởng Thomas Modly nói.

img
Thuyền trưởng Brett Crozier.

Theo ông Thomas Modly sự xuất hiện của những lá thư như vậy trên các phương tiện truyền thông tạo ra ấn tượng rằng trong lực lượng hải quân đang lan rộng tâm lý hoảng loạn và họ có thể đi tìm lốt thoát khỏi tình trạng này, điều đó không đúng sự thật.

Về phần mình, đô đốc Michael Gilday, Tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ, ủng hộ quyết định sa thải đối với thuyền trưởng Crozier, sau khi dùng cách nói chuẩn mực là "do mất lòng tin".

Trong một bức thư gửi cho bộ chỉ huy, thuyền trưởng Crozier yêu cầu thực hiện các biện pháp khẩn cấp để chống lại dịch bệnh trên tàu và sơ tán 4 nghìn người.

Đô đốc Michael Gilday, Tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng tàu sân bay vẫn đang hoạt động.

Quyền Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Thomas Modly cho biết trên tàu sân bay có khoảng 100 người bị nhiễm Covid-19, Bộ Tư lệnh Hải quân có kế hoạch đưa 2,7 nghìn thành viên thủy thủy đoàn lên bờ.
Hầu hết các binh sĩ hải quân sẽ được cách ly trong các phòng khách sạn trên đảo Guam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.