Hàng hải

Thuyền viên đến cảng biển Việt Nam có được đi bờ dịp nghỉ lễ?

01/05/2021, 09:33

Cục Hàng hải VN yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của thuyền viên trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

img

Cục Hàng hải VN yêu cầu các cảng vụ tuyệt đối không được lơ là trong công tác quản lý thuyền viên đến cảng biển Việt Nam trong dịp nghỉ lễ 30/4 - Ảnh minh họa

Cục Hàng hải VN vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động hàng hải trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, Cục Hàng hải đề nghị các cảng vụ tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý chuyên ngành tại cảng biển và chính quyền địa phương tăng cường kiểm soát, tuyệt đối không để thuyền viên đi bờ, không để những người không có nhiệm vụ từ bờ lên tàu. Trong trường hợp thực sự cần thiết, thuyền viên đi bờ phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

“Các cảng vụ phối hợp chặt với cơ quan liên quan kiểm soát thuyền viên tại các khu vực cảng biển, cửa khẩu biên giới, ngăn chặn và xử lý nghiêm nhập cảnh trái phép, nhất là ở các tỉnh biên giới Tây Nam.

Đồng thời, yêu cầu hành khách, thuyền viên thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, bắt buộc đeo khẩu trang với người điều khiển phương tiện, người phục vụ, hành khách trong khu vực bến tàu. Những trường hợp không đeo khẩu trang đúng quy định thì kiên quyết không vận chuyển”, Cục Hàng hải yêu cầu.

Trước đó, để đảm bảo hoạt động hàng hải thông suốt, vận tải hành khách và hàng hóa an toàn, hiệu quả, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải VN yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo công tác phòng dịch. Nếu có hiện tượng lơ là, chủ quan, người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm trước cấp có thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.