Xã hội

Thuyền viên đoàn tụ gia đình sau 4 năm bị cướp biển giam cầm

26/10/2016, 20:53
image

Anh Phan Xuân Phương, người vừa được cướp biển Somalia trả tự do, đã trở về đoàn tụ với gia đình

DSC_8742

Thuyền viên Phương trở về với gia đình sau hơn 4 năm bị cướp biển giam cầm

Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình ở bản Đông Hưng, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, nhiều ngày nay luôn đông kín bà con làng xóm tới chia vui với gia đình. Bà Lê Thị Hòa - mẹ thuyền viên Phương, vui mừng cho biết, từ lúc biết tin Phương được trả tự do đến nay, anh em, họ hàng, bà con, hàng xóm thường xuyên đến hỏi han trò chuyện và cùng chờ ngày Phương về đoàn tụ với gia đình.

Lúc chiếc ô tô đưa anh Phương về nhà mọi người ùa ra, người ôm Phương, người nắm chặt tay Phương trong tiếng cười kèm những  giọt nước mắt đong đầy hạnh phúc. Người vui nhất không ai khác chính là bà Hòa, hơn 4 năm qua Phương bị bắt cũng là ngần ấy thời gian bà mong mỏi ngày con được trở về, cũng chưa lúc nào bà thôi nuôi hy vọng con trở về. Cũng vì lo lắng cho con nên bà đã bị một cơn tai biến và phải ngồi xe lăn. Giờ đây, bà không biết làm gì ngoài cố ôm con thật chặt để bù đắp lại những tháng ngày xa cách.

DSC_8767

Mẹ của Phương ngồi trên xe lăn luôn nắm chặt tay con

Chị Phan Thị Trà - chị gái của Phương chia sẻ: “Từ khi biết tin em tôi được thả tự do, tôi không cầm được nước mắt vui sướng. Khi đó tôi chỉ biết cảm ơn trời phật đã phù hộ cho em nó được sống trở về với gia đình với bố mẹ tôi”.

Ngồi bên bàn nước, anh Phương vui sướng khi được mọi người chào đón, được gặp gỡ toàn bộ các thành viên trong gia đình. Anh Phương kể: Những ngày bị bọn cướp biển bắt giữ tôi vô cùng tuyệt vọng, nhưng được các thuyền viên khác động viên, giúp đỡ tôi cũng phần nào yên tâm... Dù bị bắt giữ hơn 4 năm, nhưng trong thâm tâm tôi vẫn tin rằng một ngày nào đó tôi sẽ được về đoàn tụ với gia đình...”.

Để ghi lại giây phút đoàn viên, anh Phương và gia đình đã cùng chụp lại những bức ảnh lưu niệm mừng ngày một thành viên trong gia đình “trở về từ cõi chết”.

>>> Xem thêm video: Giải cứu 4 thuyền viên bị mắc kẹt trên biển trong đợt lũ lụt tại Quảng Bình

Trước đó, hồi tháng 3/2012, anh Phương cùng 25 thuyền viên đang làm việc trên tàu FV Naham 3 mang cờ Oman bị cướp biển Somalia tấn công và bắt cóc, đòi tiền chuộc.

Đến ngày 22/10, nhóm cướp biển đã trao trả 26 con tin trên cho các nhà chức trách Somalia tại thị trấn Galkayo, nằm ở phía Bắc nước này. Đến chiều 25/10, anh Phan Xuân Phương đã về đến Hà Nội, sau đó di chuyển về quê nhà để đoàn tụ cùng người thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.