Hồ sơ tài liệu

Thuyền viên Việt sát hại thuyền trưởng Hàn Quốc?

20/06/2016, 16:29
image

Báo Hàn đồng loạt đưa tin, hai thuyền viên Việt Nam tấn công và sát hại thuyền trưởng, kỹ sư trưởng Hàn Quốc.

20160620165756_bodyfile

Tàu cá Kwang Hyun 803, tải trọng 138 tấn - nơi xảy ra vụ 2 thuyền viên Việt sát hại thuyền trưởng người Hàn Quốc sáng 20/6. Ảnh: Yonhap  

Hôm 20/6, một loạt các tờ báo Hàn đưa tin, hai thuyền viên người Việt Nam đã giết hại thuyền trưởng và kỹ sư trường người Hàn Quốc trên tàu đánh cá ở Ấn Độ Dương.

Theo Korean Times, hai người Việt 32 tuổi bị cáo buộc đã tấn công thuyền trưởng Yang, 43 tuổi và kỹ sư trưởng Kang, 42 tuổi trên tàu đánh cá Kwang Hyung 803 vào khoảng 2 giờ sáng ngày 20/6. Lúc này, con tàu đang trong vùng biển gần quần đảo Seychelles, giữa bờ biển phía Đông của châu Phi và phía Nam Ấn Độ.

Đài KBS Hàn Quốc cũng cho biết, khi vụ án xảy ra, trên tàu có tổng cộng 18 ngư dân, bao gồm 3 người Hàn, 7 người Việt và 8 người Indonesia. Thủy thủ người Indonesia đã báo cáo sự việc cho cơ quan hàng hải và điều hành của tàu tại Hàn Quốc ngay sau khi vụ việc diễn ra. Theo họ, hai người Việt được cho là đã say rượu, đang bị nhốt trong một căn phòng trên tàu.

Theo nguồn tin riêng từ thủy thủ trên tàu của tờ Yonhap, hiện con tàu này đang được lái bởi thủy thủ người Hàn 50 tuổi, họ Lee và được yêu cầu phải cập bến Seychelles trong khoảng 4 ngày nữa.

Yonhap cho hay, hai nghi phạm trên làm việc rất tốt. Họ không phàn nàn hay bày tỏ sự bất đồng, không hài lòng về điều kiện làm việc.

Untitled

Hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc đưa tin về vụ này.

Người thủy thủ nghi ngờ rằng, vụ giết người xảy ra sau khi uống rượu và thuyền trưởng chia công việc khi đến ngư trường mới. Ông cũng cho biết, đã bị thương nhẹ trong khi can ngăn hai nghi phạm này.

Hiện, cảnh sát Hàn Quốc đang cử cán bộ đến để điều tra vụ việc. Ngoài ra, báo Hàn cho biết, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc sẽ tìm kiếm hợp tác từ phía Cảnh sát biển và chính quyền địa phương để điều tra, cũng như tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết khi tàu cập cảng Seychelles.

 Hiện nguồn tin này chỉ được đưa từ phía Hàn Quốc. Báo Giao Thông sẽ tiếp tục xác nhận và cập nhật thông tin...

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.