Thời sự Quốc tế

Tỉ lệ ủng hộ ông Biden giảm, ông Trump thực hiện hành động chưa từng có

Siêu Ủy ban hành động chính trị (Super PAC) của ông Trump sẽ tổ chức buổi gây quỹ lớn nhất từ trước tới nay vào ngày 2/12 tại bang Florida, Mỹ.

Sự kiện gây quỹ "Make America Great Again, Again" do Super PAC của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức sẽ có sự tham dự của các nhà quyên góp thuộc Đảng Cộng hòa lớn nhất nước Mỹ. Sự kiện sẽ được tổ chức tại nhà riêng của ông Trump tại Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida vào ngày 2/12.

Super PAC sẽ do cựu Tổng chưởng lý Florida Pam Biondi, người đã bảo vệ ông Trump trong phiên tòa luận tội đầu tiên đứng đầu. Ngoài ra, ban lãnh đạo Super PAC bao gồm Ric Grenell - cựu Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ và Matt Whitaker - cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ dưới thời chính quyền ông Trump.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh - Fox News

Đây là sự kiện quan trọng vì Ủy ban Hành động Chính trị là một loại tổ chức cho phép các thành viên góp tiền để gây ảnh hưởng chính trị, chủ yếu là để ủng hộ hay phản đối một ứng viên bầu cử.

Hoạt động này tiếp nối nhiều động thái gây quỹ năng nổ, tung ra nhiều thông điệp mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, các chiến dịch quảng cáo, gửi thư điện tử… mà ông Trump đã thực hiện trong năm qua. Qua đó có thể thấy, dù ông Trump không còn là Tổng thống nhưng vẫn có vị trí vô cùng quan trọng trong Đảng Cộng hòa Mỹ và khả năng ông Trump tái tranh cử Tổng thông rất cao.

Tới cuối tháng 7, một trong ba hoạt động gây quỹ chính của ông Trump là Save America đã kêu gọi được số quỹ 100 triệu USD tiền mặt, theo The Washington Post.

Tuần trước, đội ngũ của ông Trump đã thực hiện thăm dò ý kiến tại 5 bang về tỷ lệ ủng hộ giữa ông Trump và Tổng thống Joe Biden.

Kết quả cho thấy, ông Trump dẫn trước Tổng thống đương nhiệm 8 điểm tại bang Arizona, 3 điểm tại Georgia, 12 điểm tại Michigan, 6 điểm tại Pennsylvania và 10 điểm tại Wisconsin. Đây được cho là bước thăm dò dư luận của ông Trump để xác định mức độ ủng hộ và đưa ra quyết định quay trở lại đường đua Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Trong một diễn biến khác, ngày 22/11 vừa qua, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Như vậy, nếu ông Trump quyết định tái tranh cử thì cặp đôi địch thủ Trump-Biden một lần nữa sẽ "tái ngộ" trong đường đua Nhà Trắng 2024.

img

WHO: Người đã mắc Covid-19 dễ tái nhiễm Omicron hơn các biến chủng khác

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.