Hồ sơ tài liệu

Tỉ phú giàu nhất thế giới giải quyết xong việc ly hôn

05/04/2019, 12:21

Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos dàn xếp xong việc ly hôn, vợ cũ của ông sẽ được chia số tài sản tương ứng với 35 tỷ USD.

img
Ông Jeff Bezos và bà MacKenzie.

Theo báo chí Mỹ, vợ chồng tỉ phú giàu nhất thế giới đã dàn xếp xong thủ tục ly hôn, theo đó, ông Jeff Bezos vẫn giữ nguyên quyền kiểm soát tập đoàn Amazon.

Trong khi đó, bà MacKenzie Bezos sẽ nhận cổ phần có trị giá khoảng 35 tỉ USD nhưng trao lại quyền bỏ phiếu cho người chồng cũ Jeff Bezos.

Vợ chồng ông Bezos hiện cũng vẫn là cổ đông lớn nhất của Amazon, chiếm 16,3%.

Theo thỏa thuận ly dị vừa được công bố ngày 4/4, bà MacKenzie Bezos sẽ nhận cổ phần 4%, trị giá hơn 30 tỷ USD. Đây cũng được xem là thỏa thuận ly hôn đắt giá nhất lịch sử.

Bà MacKenzie Bezos nói rằng mình sẽ trao lại quyền bỏ phiếu cho ông Bezos, để chồng cũ của bà vẫn giữ nguyên quyền kiểm soát công ty do ông thành lập cách đây 25 năm.

Bà Bezos cũng đã để lại cho ông Bezos các quyền lợi kinh tế ở tờ báo Washington Post và công ty Blue Origin.

Ông bà Bezos trước đây quen nhau trong thập niên 1990 khi cùng làm ở công ty tài chính D.E. Shaw ở New York. Họ kết hôn năm 1993, có ba con trai và một con gái.

Sau thỏa thuận vừa công bố, ước tính tài sản 150 tỉ USD của ông Bezos sẽ còn lại 107 tỉ USD, và ông này vẫn tiếp tục là người giàu nhất thế giới.

Trong khi đó, với số tài sản được chia, bà Bezos sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ ba thế giới, sau Francoise Bettencourt Meyers, người thừa kế hãng L'Oreal, và Alice Walton, con gái ông chủ Walmart Sam Walton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.