Doanh nghiệp

Tỉ phú giàu nhất Trung Quốc mua lại hãng phim nổi tiếng của Hollywood

12/01/2016, 20:27

Tỉ phú Vương Kiện Lâm – người giàu nhất Trung Quốc và châu Á vừa mua lại hãng phim Legendary Entertainment của Hollywood.

vuong-kien-lam
Tỉ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm. (Ảnh: Reuters/ST)

 Legendary Entertainment chính là “cha đẻ” của các bộ phim nổi tiếng như Dark Knight (Kỵ sĩ bóng đêm), Godzilla hay Jurassic World (Thế giới khủng long)

Trong một cuộc họp báo được tổ chức hôm nay (12/1) ở Bắc Kinh, ông Vương cho biết Tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt của ông sẽ mua lại quyền sở hữu của Legendary Entertainment nhằm giúp Trung Quốc có tiếng nói hơn trong ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu.

Cũng trong cuộc họp báo, ông Vương xác nhận việc tập đoàn này sẽ đầu tư, lên kế hoạch sản xuất các bộ phim “tầm cỡ” như trước đây Legendary Entertainment từng làm.

Sự kiện người giàu nhất Trung Quốc mua lại hãng phim từng sản xuất các bộ phim nổi tiếng của Hollywood, cùng với việc ông sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai tại Mỹ hay xây dựng một tổ hợp trường quay lớn nhất thế giới đang đưa ông Vương Kiện Lâm đến gần hơn với tham vọng mở rộng “mở rộng đế chế giải trí” của mình.

Được biết, ông Vương sẽ sở hữu 50% cổ phần của Legendary Entertainment và trở thành cổ đông lớn nhất của hãng này. Thomas Tull - người sáng lập và CEO của Legendary sẽ nắm giữ cổ phần ít hơn.

Tập đoàn Vạn Đạt bắt đầu xây dựng rạp chiếu phim khoảng 1 thập kỷ trước đây, đánh dấu mốc họ gia nhập ngành giải trí toàn cầu, bao gồm cả việc ông Vương mua lại AMC Entertainment Holdings và có cổ phần trong đội bóng Atletico de Madrid của Tây Ban Nha.

Trên đà phát triển của ngành công nghiệp giải trí những năm gần đây, Tập đoàn Vạn Đạt là một “đế chế” đa dạng với tài sản trị giá 634 tỉ Nhân dân tệ (tương đương hơn 96 tỉ USD) và doanh thu 290,2 tỉ Nhân dân tệ (hơn 43 tỉ USD).

Ông Vương Kiện Lâm, năm nay 61 tuổi, có khối tài sản trị giá 34,4 tỷ USD, là người đã vượt qua tỉ phú nổi tiếng Mã Vân (Jack Ma) của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba và nhà đầu tư Lý Gia Thành của Hongkong để trở thành người giàu có nhất Trung Quốc, đồng thời là người giàu nhất châu Á hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.