Showbiz

Tỉ phú Thái Lan vung tiền mua lại Miss Universe, Việt Nam có hưởng lợi?

24/05/2021, 11:09
image

Tỷ phú chuyển giới người Thái Lan Anne JKN đang tiến hành các thủ tục đàm phán để mua lại cổ phần của Công ty tổ chức Miss Universe.

img

Tờ Sanook cho biết, tỷ phú Anne JKN đã quyết định mua lại cổ phần của Công ty tổ chức Miss Universe

Theo tờ Sanook, tỷ phú chuyển giới người Thái Lan Anne JKN đang tiến hành các thủ tục đàm phán để mua lại cổ phần của Công ty tổ chức Miss Universe, để có thể đầu tư và quản lý cuộc thi.

Tờ báo xứ chùa Vàng cho biết, Anne không phải là một fan của Miss Universe, nhưng cô vẫn muốn làm việc này vì cảm thấy kết quả của Miss Universe lần thứ 69 vừa qua là không công bằng.

Anne cho rằng, việc Hoa hậu Mexico Andrea Meza giành được vương miện là vì mục đích thương mại của tổ chức Hoàn vũ. Trong 5 năm qua, mạng truyền hình mặt đất tiếng Tây Ban Nha trực thuộc công ty Comcast, Mỹ là Telemundo đã đầu tư hàng tỷ USD trong việc quảng bá và truyền thông cho Miss Universe.

img

Anne JKN cho rằng việc đại diện Mexico Andrea Meza đăng quang Miss Universe lần thứ 69 là vì mục đích thương mại

Ngoài ra, cuộc thi Miss Universe lần thứ 70 sắp tới sẽ được tổ chức ở Costa Rica, một quốc gia Trung Mỹ cũng nói tiếng Tây Ban Nha, nên việc trao vương miện cho một quốc gia thuộc khu vực này trong lần tổ chức vừa qua là hoàn toàn dễ hiểu.

Tỷ phú Anne JKN cho rằng, Telemundo rõ ràng đang muốn thu hút khán giả khu vực Mỹ Latin, thế nên Top 5 của Miss Universe vừa rồi có đến 4/5 đại diện đến từ khu vực này, chỉ duy nhất có một đại diện đến từ châu Á là Hoa hậu Ấn Độ.

Anne cho rằng, quyết định đó là không công bằng, vì vậy cô muốn có thể tham gia vào việc quản lý và điều hành tổ chức Miss Universe, để có thể mang tới những kết quả hợp lý hơn trong những kỳ tổ chức tiếp theo.

Anne JKN nói thêm, để có quyền tham gia quyết định vào kết quả cuộc thi, cô phải có ít nhất 51% cổ phần, tuy nhiên Miss Universe thường chỉ đưa ra 20%. Hiện, cô vẫn đang chờ phản hồi từ phía đơn vị nắm bản quyền cuộc thi.

Trong trường hợp Anne thành công trong vụ thương thảo này, đây sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho các đại diện đến từ châu Á, trong đó có đại diện Việt Nam khi tham gia đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh này.

Tỷ phú Anne JKN tên đầy đủ là Jakkaphong Jakrajutatip. Cô là CEO của công ty truyền thông JKN Global Media Public và cũng là người hoạt động rất tích cực trong việc đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng LGBTIQ+.

img

Kim Duyên sẽ đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe lần thứ 70

Mới đây, BTC cuộc thi Miss Universe cũng đã chính thức thông báo cuộc thi Miss Universe lần thứ 70 sẽ được bắt đầu vào ngày 16/1/2022, tức là muộn hơn 1 tháng so với dự kiến trước đó là tháng 12/2021.

Cuộc thi sẽ được tổ chức tại thủ đô San José của Costa Rica. Đại diện Việt Nam là Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sẽ tham dự đấu trường nhan sắc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.