Công nghệ

Ti vi siêu mỏng của LG tấn công thị trường

28/04/2014, 16:54

Ngày 28/4, LG Electronic Việt Nam công bố chính thức ra mắt loạt TV cao cấp 2014 gồm các sản phẩm OLED cong và Smart TV với các kích thước màn hình từ 32, 42, 47, 55, 60, 65 đến 84 inch.

Bên cạnh các công nghệ tiên tiến nhất, gần 90% model Smart TV được hãng giới thiệu đợt này sử dụng hệ điều hành WebOS, nền tảng  mới đem lại sự tiện dụng, đơn giản trong sử dụng đối cho các thế hệ thông minh mới. 

TV OLED cong của LG với độ mỏng chỉ 4,3mm
TV OLED cong của LG với độ mỏng chỉ 4,3mm

Sản phẩm TV OLED được LG giới thiệu lần này là model OLED cong EA970T và là TV OLED model 2014 đầu tiên được đưa về Việt Nam. Model EA970T có kích thước 55 inch, độ mỏng chỉ 4,3mm. Độ siêu mỏng này có được là nhờ sử dụng công nghệ các điểm ảnh diode hữu cơ tự phát sáng thay cho các tấm đèn nền như công nghệ TV LCD hiện nay. Thêm vào đó tốc độ phản ứng của công nghệ OLED cao hơn gấp 1000 lần so với công nghệ LED. Ngoài ra, công nghệ WRGB OLED với 4 điểm màu cho màu sắc sinh động và chân thật hơn nhiều công nghệ RGB 3 điểm màu của các TV thông thường khác. 

Ông Ko Tae Yeon, Tổng giám đốc Electronics Việt Nam cho biết, LG sẽ tiếp tục đưa về Việt Nam các model TV OLED ở các kích cỡ khác, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng trên thị trường.

Hơn 80% các model Smart TV 2014 của LG tích hợp hệ điều hành WebOS
Hơn 80% các model Smart TV 2014 của LG tích hợp hệ điều hành WebOS

Ở phân khúc TV 4K Ultra HD, LG cũng đang chiếm lợi thế với việc liên tục ra mắt các model mớiừ màn hình kích thước 49, 55, 65 đến 84 inch. Điểm mạnh TV 4K của LG  là được tích hợp sẵn bộ giải mã tín hiệu 4K– HEVC (bộ giải mã video chất lượng cao), có thể xử lý trực tiếp các nội dung có độ phân giải cao gấp 4 lần độ phân giải Full HD mà không cần đến đầu đọc tín hiệu 4K bên ngoài. 

Ngoài ra, hơn 80% các model Smart TV 2014 của LG tích hợp hệ điều hành WebOS. Với giao diện của WebOS người sử dụng có thể dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức các nội dung cũng như cùng lúc thực hiện được nhiều ứng dụng trên màn hình TV.  Thao tác chuyển và chọn giữa các ứng dụng trở nên nhanh chóng và linh hoạt với chỉ một đến hai lần ấn nút từ chiếc điều khiển từ xa mà không phải quay trở lại màn hình chủ. 

Hải Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.