Y tế

Truy vết Covid-19, đã tìm thấy người đàn ông tên K. tại khu xưởng ở quận 9

29/12/2020, 08:50

Ngành chức năng tại TP.HCM đã tìm thấy người đàn ông tên K. nhập cảnh trái phép tại một khu xưởng ở phường Long Bình, Q.9.

img

Chung cư Sư Vạn Hạnh, P9, Q5 nơi BN 1451 sinh sống đã phong toả

Sáng 29/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết đã tìm thấy người đàn ông tên K. liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 mới ở TP.HCM tại quận 9.

Cụ thể người này được phát hiện tại một khu xưởng ở phường Long Bình, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đưa người này và những người tiếp xúc gần đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong đêm, lực lượng chức năng quận 9, phường Long Bình cũng đã lập chốt chặn công ty và nhà dãy trọ nơi K. ở trên đường số 4, phường Long Bình.

Tính đến sáng nay, đã xác định được 3 người dương tính với COVID-19 là bệnh nhân 1440, nam thanh niên ở quận 5 và người phụ nữ ở Đồng Tháp.

Trong cuộc họp khẩn chiều 28/12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị, từ nay đến Tết Nguyên đán, UBND quận, huyện tăng cường nắm bắt thông tin tại địa bàn quản lý, kiểm soát tạm trú, tạm vắng, nắm kỹ các trường hợp nhập cảnh, xử lý ngay các trường hợp nhập cảnh trái phép ngay khi phát hiện theo quy định.

Địa phương cần tăng cường vai trò của cảnh sát khu vực, tổ trưởng tổ dân phố, nắm tình hình gia đình có người thân ở nước ngoài, tăng cường cảnh giác, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh trái phép, ông Phong nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.