An ninh hình sự

Tịch thu bán đấu giá 2000m3 cát của công ty không có hóa đơn nguồn gốc

27/11/2019, 10:13

Đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An tịch thu, bán đấu giá 2000m3 cát không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc của Công ty Tuấn Hương Anh Sơn.

img
Đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An đã quyết định tịch thu 2000m3 cát không rõ nguồn gốc của Công ty TNHH Tuấn Hương Anh Sơn để bán đấu giá

Ngày 27/11 đoàn liên ngành UBND tỉnh Nghệ An Đoàn kiểm tra liên ngành thành lập theo Quyết định số 1738/UBND-NC ngày 17/5/2019 của UBND tỉnh Nghệ An bao gồm (gọi tắt là Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Nghệ An) đã tái kiểm tra bãi tập kết, kinh doanh cát sỏi của Công ty TNHH Tuấn Hương Anh Sơn (ở xã Tào Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An).

Tại thời điểm kiểm tra, bãi tập kết có khoảng hơn 2000m3 cát nhưng không có hoạt động kinh doanh buôn bán; hai xe tải ben, một máy múc, một xe gạt và cẩu múc tự hành đều không hoạt động.

Đoàn đã yêu cầu Công ty TNHH Tuấn Hương Anh Sơn không được buôn bán, tẩu tán 2000m3 cát không rõ nguồn gốc mà đoàn đã tịch thu trước đó. Đoàn cũng giao cho UBND xã Tào Sơn có trách nhiệm giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, buôn bán cát sỏi và quyết định xử lý của đoàn trước đó.

Ông Hoàn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Hương Anh Sơn cho biết: Doanh nghiệp không có tàu khai thác cát mà chỉ kinh doanh buôn bán cát sỏi. Đơn vị hứa sẽ chấp hành nghiêm chỉnh các quyết định xử phát của đoàn liên ngành trước đó.

img
Quyết định xử phạt Công ty Tuấn Hương Anh Sơn

Ông Phan Huy Chương - Phó Chánh Thanh tra sở GTVT Nghệ An (thành viên đoàn) cho biết: Ngày 12/11/2019, đoàn liên ngành gồm Công an tỉnh (chủ trì), Sở GTVT Nghệ An, Sở TN&MT, Sở Xây dựng, Cục thuế… phối hợp với UBND huyện Anh Sơn, UBND xã Tào Sơn đã bất ngờ kiểm tra bãi tập kết, kinh doanh cát sỏi Công ty TNHH Tuấn Hương Anh Sơn.

Thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Tuấn Hương Anh Sơn đã được cấp giấy phép giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, bến vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, đoàn phát hiện tại bãi tập kết này có hơn 2100m3 cát, trong đó có hơn 100m3 là có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, còn lại 2000m3 không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Ngay lập tức, đoàn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Tuấn Hương Anh Sơn 12 triệu đồng, đồng thời tịch thu 2000m3 cát không rõ nguồn gốc nói trên.

img
Giấy phép hoat động bến thủy nội địa của Công ty Tuấn Hương Anh Sơn

“Hiện đoàn đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm thủ tục phát mại và đấu giá số cát nói trên. Không chỉ ở đơn vị này mà tất cả các đơn vị đoàn đã kiểm tra đều bị xử lý kiên quyết, nghiêm minh. Đoàn cũng sẽ thường xuyên hậu kiểm việc chấp hành quyết định xử lý của các doanh nghiệp cũng như công tác giám sát của các địa phương, đặc biệt là người đứng đầu”, ông Chương cho biết.

Cũng theo ông Chương trong quá trình kiểm tra tại khu sông trước mặt bãi tập kết, kinh doanh cát sỏi của Công ty TNHH Tuấn Hương Anh đoàn đã phát hiện và xử lý 2 tàu của người dân khai thác cát trái phép. Yêu cầu cả 2 tàu phải hoàn thổ, trả lại nguyên hiện trạng lòng sông như ban đầu.

Được biết, kể từ ngày ra quân (26/6/2019) cho đến nay đoàn liên ngành tỉnh nghệ An đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 135 tổ chức, cá nhân trong hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh cát, sỏi. Trong đó, kiểm tra hành chính thông thường đối với 59 bến; 45 mỏ; bắt quả tang 76 vụ khai thác cát sỏi trái phép...Tạm giữ 56 thuyền bè; 5 ô tô; 18997,98m3 cát, sỏi các loại. Xử phạt, thu ngân sách nhà nước gần 1 tỷ đồng.

Đoàn liên ngành đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp đình chỉ 37 bãi có hoạt động tập kết, kinh doanh cát, sỏi trái phép; phối hợp với Sở tài chính và Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Nghệ An bán đấu giá thành công 07 lô cát đã tịch thu với khối lượng 9.826 m3 cát; thu công quỹ 257.300.000 đồng. Hiện đang phối hợp để chuẩn bị bán 07 lô cát đã tịch thu có khối lượng 4.834m3 cát...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.