Tiếc đứt ruột hàng cây cổ thụ trên đường Nguyễn Huệ

02/10/2014, 19:04

Những cây cổ thụ cuối cùng trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM đã bị đốn hạ để bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên.

Những cây cổ thụ đã gắn bó với vẻ đẹp của TPHCM hàng mấy mươi năm qua, nay bị chặt bỏ không khỏi làm cho nhiều người tiếc nuối. Những hàng cây ở đường Nguyễn Huệ (quận 1) tỏa bóng mát những trưa hè nắng bây giờ chỉ còn tồn tại trong ký ức người dân TPHCM và du khách nước ngoài.

Bác Lê Thành Ân, 78 tuổi, nhà ở gần con đường này ngậm ngùi: "Bao nhiêu năm qua, sáng và chiều nào tôi cũng đi bộ 2 vòng để hít thở và ngắm thành phố có con đường tuyệt đẹp. Nay hàng cây này bị chặt đi tôi thấy luyến tiếc nhiều. Như mất đi cái gì đó rất quý...". Một du khách nước ngoài cho biết, trên thế giới đã có nơi giữ được hàng cây bên trên các công trình ngầm, giá mà ở Việt Nam cũng có phương án giữ được những cây cổ thụ trong quá trình phát triển đô thị thì rất tuyệt vời.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trong chiều 2/10.

Hàng chục cây cổ thụ hàng chục năm tuổi trên đường Nguyễn Huệ, quận 1 đã được đốn hạ để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.
Hàng chục cây cổ thụ trên đường Nguyễn Huệ, quận 1 đã được đốn hạ để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên
Những cây cổ thụ này đã tồn tại hàng chục năm.
Những cây cổ thụ này đã tồn tại hàng chục năm
img
Chỉ trong vài giờ đồng hồ hàng chục cây đại thụ tạo bóng mát trước khu vực UBND TPHCM đã được đốn hạ.
Chỉ trong vài giờ đồng hồ hàng chục cây đại thụ tạo bóng mát trước khu vực UBND TPHCM đã được đốn hạ
Nhiều cây đại thụ có đường kinh từ 50-60cm.
Nhiều cây đại thụ có đường kinh từ 50-60cm
Hình ảnh những cây cổ thụ tạo bóng mát trên đường Nguyễn Huệ bây giờ chỉ còn trong ký ức.
Hình ảnh những cây cổ thụ tạo bóng mát trên đường Nguyễn Huệ bây giờ chỉ còn trong ký ức
Một tài xế taxi trên đường Nguyễn Huệ trầm ngâm ngắm nhìn gốc cây cổ thụ bị đốn hạ bởi từ nay không còn nới tránh nắng mỗi khi đợi khách.
Một tài xế taxi trên đường Nguyễn Huệ trầm ngâm ngắm nhìn gốc cây cổ thụ bị đốn hạ bởi từ nay không còn nới tránh nắng mỗi khi đợi khách
Để phục vụ thi công tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên nhiều cây cổ thụ trên đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi... thuộc khu vực trung tâm TPHCM đã được đốn hạ để xây dựng ga tàu điện ngầm.
Để phục vụ thi công tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên, nhiều cây cổ thụ trên đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi... thuộc khu vực trung tâm TPHCM đã được đốn hạ để xây dựng ga tàu điện ngầm

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.