Du lịch

Tiếc hùi hụi nếu đến Trung Quốc mà không đi hết những thắng cảnh xuất sắc này

26/06/2019, 10:00

Trung Quốc có nhiều cảnh quan thiên nhiên được coi là đẹp nhất trên trái đất.

Từ phong cảnh đẹp như tranh vẽ ở Quế Lâm đến những cây cột đá ở Trương Gia Giới, từ những hồ nước đầy màu sắc ở Cửu Trại Câu đến Núi Cầu Vồng ở Zhangye. Những vẻ đẹp tự nhiên đầy quyến rũ này để lại những ấn tượng sâu đậm với bất kỳ du khách nào.

Dãy núi vàng - Bình minh và Biển mây

img

Những ngọn núi huyền bí và sương mù này là đẹp nhất và nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Điểm thu hút chính của nó là khi bình minh xuất hiện và "bốn kỳ quan thiên nhiên": những cây thông lớn, tảng đá hình thù kỳ lạ, biển mây và suối nước nóng thật sự hấp dẫn du khách.

Trương Gia Giới

img

Trương Gia Giới nổi tiếng với những đỉnh núi cao chót vót, những cột đá ngoạn mục và thung lũng sâu. Khu rừng của những cây cột đồ sộ là một trong những nàng thơ của các nhiếp ảnh gia ở Trung Quốc.

Lệ Giang & Dương Châu

img

Lệ Giang giống như một kiệt tác của một nghệ sĩ, được bao quanh bởi những ngọn đồi karst cổ điển, đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà thơ và họa sĩ. Lệ Giang được liệt kê là một trong "10 kỳ quan nước hàng đầu thế giới" của Tạp chí Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ và "15 dòng sông hấp dẫn du khách nhất" trên CNN Travel.

Khách du lịch đến Trung Quốc thường nghĩ đến Dương Châu khi tìm kiếm vẻ đẹp thiên nhiên. Dương Châu nổi tiếng với những ngọn đồi và dòng sông. Đi bè tre hoặc đi xe đạp về vùng nông thôn, bạn có thể tận hưởng những khung cảnh bình dị, đẹp giống như tranh vẽ.

Hàng Châu

img

Nổi tiếng với vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, Hàng Châu là một trong những thành phố hút du khách nhất Trung Quốc. Vào thế kỷ 13, Marco Polo đã mô tả Hàng Châu là "thành phố thiên đường" và "thành phố đẹp nhất và lộng lẫy nhất thế giới".

Cảnh Hồ nổi tiếng nhất Hàng Châu, Hồ Tây, được coi là một trong những cảnh đẹp nhất ở Trung Quốc. Mỗi mùa đều mang lại những hình ảnh như tranh vẽ và gây ấn tượng đặc biệt với những du khách được chiêm ngưỡng nó.

Hongcun

img

Hongcun là một ngôi làng đẹp như một bức tranh cổ với những cảnh nước tuyệt đẹp bao quanh cùng hồ sen và cây cầu, cũng như kiến ​​trúc được chế tác vô cùng quyến rũ. Ngoài khách du lịch, ngôi làng còn thu hút nhiều sinh viên nghệ thuật đến thực hành.

Phố cổ Lệ Giang

img

Lệ Giang, với những ngọn núi tuyết, hồ băng cao nguyên và hẻm núi hùng vĩ, là một điểm đến tuyệt đẹp. Bạn có thể đi cáp treo lên núi Jade Dragon để ngắm cảnh tuyệt vời của đỉnh núi băng và đi bộ dọc theo một trong những hẻm núi sâu nhất thế giới - Hẻm núi Tiger Leaping. Ngoài khung cảnh thiên nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều di tích lịch sử, như Phố cổ Lijiang và Phố cổ Shuhe.

Núi cầu vồng, Zhangye

img

Phong cảnh Danxia ở Zhangye được nhiều người đặt tên là "Dãy núi cầu vồng" do màu sắc rực rỡ của nó. Zhangye rất được các nhiếp ảnh gia vô cùng yêu thích. Cảnh quan bao gồm các hình dạng cong, nhiều lớp, nhiều tầng, hầu hết đều cao vài trăm mét. Khi mặt trời chiếu vào, màu sắc của dãy núi xuất hiện đầy sức sống. Nó trông giống như một bức tranh sơn dầu khi những khối đá nhiều màu nổi bật trên nền trời trong xanh.

Ruộng bậc thang Yuanyang ở Vân Nam

img

Ruộng bậc thang ở Yuanyang là một trong những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Du khách đến đây gần như bị đứng hình trước cảnh đẹp lung linh hiếm có. Không ít nhiếp ảnh gia đã bị hớp hồn bởi vẻ đẹp lãng mạn, trữ tình và bình dị này.

Cửu Trại Câu

img

Jiuzhaigou, ở miền tây xa xôi Trung Quốc, đã truyền cảm hứng cho những giấc mơ về một xứ sở thần tiên đầy màu sắc của nhiều du khách. Jiuzhaigou có những hồ nước nhiều màu được bao quanh bởi những khu rừng núi rộng lớn.

Những hồ này thay đổi màu sắc trong suốt cả ngày và năm. Màu sắc đến từ sự phản chiếu của các sườn núi xung quanh cùng tảo và khoáng chất trong hồ. Mùa thu là mùa đẹp nhất ở Jiuzhaigou, khi phong cảnh thay đổi, mang đến một hình ảnh sống động của màu sắc mùa thu.

Tây Tạng

img

Tây Tạng, nằm trong dãy Hy Mã Lạp Sơn, lưu giữ trí tưởng tượng của du khách về vùng đất bí ẩn. Từ những hồ nước thiêng liêng đến đỉnh cao nhất thế giới - Đỉnh Everest, từ đồng cỏ Changtang rộng lớn hoang sơ đến sâu thẳm của hẻm núi Yarlung-Tsangpo, “Mái nhà Thế giới” tràn ngập vẻ đẹp đáng kinh ngạc và nguyên sơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.