Pháp đình

Tiệc mừng tân Phó GĐ Sở chỉ... 7,8 triệu đồng?

29/02/2016, 08:05

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cho biết, Tỉnh ủy đã có công văn hỏa tốc gửi Sở NN&PTNT yêu cầu giải trình.

12791055_1584734115119702_985391131513916788_n
Bí thư Nghệ An yêu cầu xử lý vụ mở tiệc mừng Phó giám đốc Sở

Sáng 28/2, ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, đang làm giải trình, báo cáo vụ việc mở tiệc mừng tân Phó giám đốc Sở theo yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy.

Theo ông Sỹ, chiều 25/2, sau buổi lễ nhận quyết định làm Phó giám đốc Sở NN&PTNT nhiệm kỳ 2015-2020, ông Hoàng Nghĩa Hiếu đã tổ chức một buổi tiệc để mời anh em, bạn bè cùng các đồng nghiệp tại nhà khách Nghệ An. Buổi tiệc này do ông Hiếu nhờ văn phòng Sở đứng ra đặt tại nhà khách Nghệ An, với số lượng 8 mâm. Mọi chi phí đều do ông Hiếu chi trả. “Do buổi công bố quyết định nhận chức kết thúc cũng đã khá muộn, nên anh Hiếu có làm một buổi tiệc để mời anh em và người thân ở quê từ huyện Yên Thành vào. Ở buổi tiệc này, bản thân tôi cũng chỉ là khách mời”, ông Sỹ phân trần.

Theo ông Sỹ, sau khi kết thúc công việc, ông cùng một số cán bộ trong Sở đến dự tiệc của ông Hiếu thì thấy có bảng maket treo trên sân khấu với nội dung: “Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, TUV (Tỉnh ủy viên - PV), Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An” nhưng do khách đã đến đông đủ, nên không tiện cho tháo gỡ xuống.

Bà Bùi Thị Thục Hiền, Giám đốc Nhà khách Nghệ An thừa nhận, bức phông trên sân khấu là do nhân viên nhà khách tự thiết kế. “Cái sai của nhân viên nhà khách là tự in phông chữ hoành tráng, không đúng. Họ chỉ nghĩ, in tên lãnh đạo, chức vụ, cơ quan họ như vậy là để “nâng tầm nhà khách” lên, không ngờ lại rước họa vào thân”, bà Hiền nói về sự cố đáng tiếc và thông tin thêm, tổng số có 42 người ăn cơm với đơn giá 185.000 đồng/suất. Rượu là do người nhà ông Hiếu mang đến. Tổng hóa đơn bữa tiệc hết 7,8 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cho biết, Tỉnh ủy đã có công văn hỏa tốc gửi Sở NN&PTNT yêu cầu giải trình, báo cáo sự việc chậm nhất ngày 29/2. Thường trực Tỉnh ủy sẽ cho kiểm điểm, xử lý nghiêm sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.