Xã hội

Tiệc trưa của Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Mỹ Trump có gì đặc biệt?

27/02/2019, 14:38

Trưa nay, sau khi hội kiến với người đứng đầu Chính phủ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dùng tiệc trưa.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhiều lãnh đạo hai nước Việt Nam, Mỹ cùng dùng tiệc trưa

Trưa 27/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đón tiếp Tổng thống Donald Trump trong dịp ông Donald Trump tới Hà Nội dự Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2.

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng quan chức hai nước đã cùng dùng tiệc trưa.

Một nguồn tin cho báo Giao thông biết, công tác chuẩn bị cho tiệc ăn trưa giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được các đơn vị liên quan lên kế hoạch rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ.

Trước hết, Bộ ngoại giao phối hợp với Văn phòng Chính phủ lên thực đơn, sau đó chọn đơn vị cung cấp và đơn vị thực hiện.

Theo tiết lộ từ nguồn tin này, đơn vị được chọn để phục vụ cho tiệc ăn trưa giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump là khách sạn Sheraton với nhiệm vụ chuẩn bị theo thực đơn và đảm bảo phục vụ cho tiệc ăn trưa.

Trước đó, các đơn vị liên quan cùng đoàn tiền trạm của Mỹ cũng đã thực hiện khảo sát, tiến hành công tác tiền trạm để chọn phòng hội kiến cũng như phòng ăn trưa. Sau khi phía bạn đã đồng ý với phương án, phía Việt Nam bắt đầu tiến hành set up để trang trí không gian trong các phòng. Các phương án đều được lên từ trước và sau khi được lãnh đạo phê duyệt mới bắt đầu tiến hành.

Thực đơn cho tiệc trưa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump có rất nhiều món ăn truyền thống mang đậm nét văn hoá Việt Nam.

Cụ thể, tiệc trưa của phái đoàn hai nước gồm Salad (xoài xanh, sò điệp, rau bạc hà, hạt điều, trộn giấm).

Món ăn truyền thống là nem rán nhân thịt tôm, thịt lợn, miến kiểu Hà Nội cùng nước chấm chua, cay, ngọt... cũng xuất hiện trong tiệc trưa của các vị lãnh đạo.

Ngoài ra, tiệc trưa còn có súp hải sản thịt cua huỳnh đế, rau chân vịt; Chả cá; Thịt bò Wagyu nước; Gan ngỗng, rau su su xào tỏi; Xôi tôm hấp lá sen.

Món tráng miệng cũng là món chè hạt sen, nhãn lồng, nấm tuyết truyền thống của Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.