Làm báo cùng Giao thông

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ "đường tắt"

23/05/2014, 11:53

Lợi dụng nhà thầu và cơ quan chức năng không quản lý, người dân tự ý đi vào khu vực đang thi công dở, lợi dụng làm đường tắt nhằm tiết kiệm thời gian đi lại, nguy cơ gây TNGT.

Dự án xây dựng tuyến nối tiếp đường vành đai 2,5 (từ Khu Đền Lừ II tới Trương Định, Giáp Bát) hiện đang trong quá trình thi công. Tuy nhiên, lợi dụng phía nhà thầu và cơ quan chức năng không quản lý, người dân tự ý mở lối đi vào khu vực đang thi công nhằm phục vụ mục đích đi tắt thẳng từ phía đường Giáp Bát sang Trương Định và ngược lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Rất đông các phương tiện đi vào tuyến đường đang thi công này để tiết kiệm thời gian di chuyển.
Rất đông các phương tiện đi vào tuyến đường đang thi công này để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, trên một đoạn đường dài khoảng hơn 2km nằm trong phạm vi đang thi công của dự án tuyến tiếp nối, một lối đi nhỏ được mở ra với hiện trạng đường ghồ ghề nhấp nhô khó đi, hai bên toàn đất đá, vật liệu phế thải xây dựng.

Vào cuối giờ chiều, hàng loạt các loại phương tiện lưu thông theo hướng từ đường Giáp Bát sang Trương Định và ngược lại, ồ ạt tiến vào đoạn đường này với mục đích đi tắt cho tiết kiệm thời gian, vì theo hướng đường đi như lúc đầu muốn sang Trương Định thì phải di chuyển từ hướng đường Kim Đồng, men theo đường Giáp Bát đi đoạn đường hình chữ U mới ngoặt được lên Trương Định, tương tự ngược lại cũng vậy.

Cả xe máy lẫn ô tô đều mạnh ai nấy đi, chen chúc nhau, bất chấp tuyến đường xấu, len lỏi qua những lớp đất đá ghồ ghề.
Cả xe máy lẫn ô tô đều mạnh ai nấy đi, bất chấp tuyến đường xấu, chen chúc, len lỏi qua những lớp đất đá ghồ ghề.

Những chiếc xe máy tranh nhau len lỏi qua lớp đất đá ghồ ghề, cứ mạnh ai nấy đi bất chấp đường xấu, ngay cả ô tô cũng tìm cách luồn lách qua đám đông đi xe máy, thỉnh thoảng còn va đập vào những đống đất ven đường hay bánh xe gặp chỗ đất lún, cứ phóng thật mạnh khiến con đường bụi tung mù mịt.

Nhiều người do không làm chủ được tay lái, gặp những mô đất đá cao thì bị loạng choạng, thậm chí là đổ xe và va chạm với những chủ phương tiện khác.

Đường nối lên cầu chưa được hình thành tạo độ dốc lớn, gây nguy hiểm cho các phương tiện khi qua đây.
Đường nối lên cầu chưa được hình thành tạo độ dốc lớn, gây nguy hiểm cho các phương tiện khi qua đây.

Phía trên đoạn gần ra đường Trương Định, một cây cầu bắc qua sông Sét cũng đang xây dở, nối với đoạn đường xấu đất đá ngổn ngang, các phương tiện khi di chuyển tới đây thường gặp khó khăn, người xuống dốc thì dễ bị đảo tay lái, còn người lên dốc thì hay bị mất đà và trượt bánh.

Mặc dù có biển cảnh báo độ dốc 2,5m, nhưng nhiều người dường như không thèm để ý và cứ hiên ngang mà đi bất chấp những mối nguy hiểm gây tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đã có nhiều vụ va chạm, tai nạn nhỏ xảy ra tại đây do ý thức của người tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm với mục đích đi tiết kiệm được thời gian.
Đã có nhiều vụ va chạm, tai nạn nhỏ xảy ra tại đây do ý thức của người tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm, với mục đích đi tiết kiệm được thời gian.

Thiết nghĩ, nhà thầu đang xây dựng tại đây cần có sự bố trí, thống nhất đồng bộ trong quá trình thi công cộng thêm sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng, nhằm chấm dứt tình trạng người tham gia giao thông tự ý đi vào khu vực này gây nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ  thi công của nhà thầu.

Hoàng Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.