Y tế

Tiêm 2 mũi vắc xin, vì sao 22 nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới vẫn mắc Covid-19?

13/06/2021, 10:00

22 nhân viên ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới mắc Covid-19, điều đặc biệt tất cả các nhân viên làm việc tại đây đã tiêm đủ 2 mũi Covid-19.

img

Các bác sỹ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiêm vắc xin đợt 1 ngày 8/3

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP.HCM thông tin, qua phát hiện 11 trường hợp nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã truy vết, xét nghiệm tất cả các nhân viên, bệnh nhân điều trị trong bệnh viện. Hiện, đã phát hiện 22 nhân viên dương tính gồm: 7 nhân viên phòng Công nghệ thông tin và 15 nhân viên phòng Tổ chức Hành chính. Điều đặc biệt là tất cả các nhân viên đều đã được chích ngừa vắc xin phòng dịch Covid-19.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là đơn vị đầu tiên ở khu vực phía Nam được Bộ Y tế ưu tiên tiêm vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19 của Anh với khoảng 900 người. Đến nay, tất cả đều đã hoàn thành tiêm 2 mũi vắc xin từ cuối tháng 4.

Về vấn đề này, TS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Sau khi tiêm (2 mũi), tác dụng của vắc xin chưa thể phát huy ngay mà nó cần thời gian (mỗi loại vắc xin có quy định cụ thể) để có đủ lượng kháng thể chống lại virus, những người được tiêm vắc xin Covid-19 đủ mũi, đủ thời gian vẫn có thể bị mắc Covid19.

Đại diện AstraZeneca (đơn vị sản xuất vắc xin) cho biết, vắc xin của hãng được chứng minh dung nạp tốt và hiệu quả trong việc ngăn ngừa Covid-19. Kết quả từ thử nghiệm lâm sàng cho thấy, từ thời điểm 22 ngày sau khi tiêm liều đầu tiên, vắc xin của AstraZeneca đã có hiệu quả kháng virus.

img

Mũi tiêm ưu tiên tiêm là vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19 của Anh đã được tiêm đợt 1 ngày 8/3 cho tất cả nhân viên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Như Báo Giao thông đưa tin, người đầu tiên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là nhân viên phòng Công nghệ thông tin (CNTT) cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn.

Sau khi phát hiện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 596 mẫu xét nghiệm cho nhân viên và bệnh nhân nội trú. Qua đó phát hiện thêm 6 nhân viên còn lại của phòng CNTT và 15 nhân viên phòng Hành chính quản trị dương tính với SARS-CoV-2.

15 nhân viên trong phòng hành chính quản trị có 1 người là vợ của nhân viên CNTT được phát hiện nhiễm Covid-19 đầu tiên qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Chiều 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tạm thời phong toả, lập danh sách toàn bộ các trường hợp hợp nghi nhiễm về Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP để chuyển thông tin truy vết tại nơi cư trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.