Hồ sơ tài liệu

Tiêm kích Nga áp sát máy bay Mỹ, Trump... "đòi" bắn

03/05/2016, 19:43
image

Ông Trump cho rằng cần bắn hạ các chiến đấu cơ của Nga khi chúng áp sát các máy bay Mỹ quá gần.

526099

Ứng cử viên Donald Trump cho rằng cần bắn hạ các chiến đấu cơ Nga nếu chúng áp sát quá gần các máy bay Mỹ. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik ngày 3/5 dẫn tuyên bố ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump phát trên Indiana Radio cho rằng các phi công quân sự Mỹ cần bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga tiếp cận ở khoảng cách nguy hiểm với máy bay Mỹ, trong trường hợp các kênh ngoại giao để ngăn chặn sự cố như vậy không có tác dụng.

Theo ông Donald Trump, Tổng thống Barack Obama cần thảo luận tình hình với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tỷ phú Donald Trump nhấn mạnh rằng, Washington trước hết phải đối phó với các sự cố như vậy về mặt ngoại giao.

"Và nếu điều đó không có tác dụng, tôi không biết… đến một thời điểm nào đó cần phải bắn. Điều đó là nhục nhã, thật nhục nhã. Đó là sự thiếu tôn trọng hoàn toàn đối với đất nước của chúng ta và Tổng thống Obama", Trump nói.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, chỉ tính riêng trong tháng 4, các chiến đấu cơ Nga đã có 3 lần áp sát máy bay hoặc tàu chiến Mỹ. Lần mới nhất chiến đấu cơ Nga áp sát máy bay Mỹ là vào ngày 21/4, khi một máy bay tuần tra P-8 của Hải quân Mỹ đã thực hiện chuyến bay thường kỳ trên vùng không phận quốc tế đã bị một máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga chặn ở gần bán đảo Kamchatka .

Hôm 14/4, máy bay chiến đấu Su-27 của Nga cũng áp sát trực thăng trinh sát RC-135 của Mỹ ở cự ly chỉ khoảng 15m .

Trước đó hai ngày, hai chiến đấu cơ Su-24 của Nga cũng đã bay vòng quanh tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ ở biển Baltic và bị phía Mỹ lên tiếng chỉ trích rằng Nga đang cố khiêu khích nước này.

Xem thêm video chiến đấu cơ Nga tạt đầu tàu khu trục Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.