Thế giới

Tiềm lực quân sự của Triều Tiên mạnh tới mức nào?

13/03/2017, 11:55
image

Triều Tiên vẫn được đánh giá là một quốc gia mạnh về quân sự tuy nhiên.

north-korea-army-strength-size-equipment-weapons-k

 

Triều Tiên được cho là có nhiều vũ khí nhưng phần lớn đều là vũ khí cũ kỹ, tờ Daily Star ngày 11/3 dẫn nguồn từ cựu cố vấn Nhà Trắng Victor Cha cho hay.

Thông tin này được ông Victor Cha tiết lộ trong cuốn sách The Impossible State rằng: "Khoảng một nửa vũ khí của Triều Tiên được sản xuất từ những năm 1960, còn một nửa kia thì cũ hơn thế."

Dù đặt trong hoàn cảnh Triều Tiên đang chịu bao vây cấm vận về kinh tế, nước này khó có thể dồn sức để phát triển một kho vũ khí hiện đại với số lượng lớn. Tuy nhiên, vẫn có những cơ sở để khẳng định rằng Bình Nhưỡng vẫn là một quốc gia mạnh về quân sự.

Trong những năm qua, Triều Tiên luôn muốn thế giới tin rằng họ là một quốc gia hùng mạnh về quân sự và sở hữu hàng loạt các vũ khí, phương tiện quân sự hiện đại.

Xem thêm video:

Trên thực tế, nhiều chuyên gia cũng luôn đánh giá cao sức mạnh quân sự của Triều Tiên. Đặc biệt, những vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng cho thấy sự phát triển vượt bậc của nước này trong việc nghiên cứu, chế tạo tên lửa.

Không những thế, sức mạnh quân sự của Triều Tiên còn được trang Global Fire Power đánh giá xếp hạng 25 trên thế giới. Trang này cho biết quân đội Triều Tiên có 700.000 lính chính quy và 4,5 triệu lính dự bị. Ngoài ra, Bình Nhưỡng còn có khoảng 13 triệu người đủ điều kiện tham gia chiến đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.