Showbiz

Tiêm thử vaccine “made in Vietnam”, sức khỏe của diva Hồng Nhung ra sao?

06/07/2021, 17:14
image

Ca sĩ Hồng Nhung là một trong những tình nguyện viên tiêm thử vaccine Nanocovax giai đoạn 3.

img

Ca sĩ Hồng Nhung tình nguyện tiêm thử vaccine của Việt Nam

Ca sĩ Hồng Nhung vừa thông báo chị là một trong những người tình nguyện viên vừa được tiêm thử vaccine của Việt Nam – Nanocovax giai đoạn 3. Với hành động này, nữ diva mong muốn lan tỏa niềm tin chiến thắng đại dịch một cách toàn diện trên toàn lãnh thổ.

“Giai đoạn phòng dịch, Việt Nam đã làm thế giới ngạc nhiên vì quyết tâm cao, dẫn đến kết quả đáng tự hào. Giờ đây, chúng ta có thể tự hào về khả năng dập dịch bằng vaccine, và tự hào hơn nữa, bằng chính vaccine của Việt Nam”, Hồng Nhung chia sẻ.

Chia sẻ với Báo Giao thông, nữ ca sĩ cho biết trước khi tiêm, chị được khám sàng lọc sức khỏe và được các bác sĩ nói rất rõ về những phản ứng có thể diễn ra.

img

Sau khi tiêm, sức khỏe của nữ ca sĩ bình thường, không gặp nhiều phản ứng phụ

Sau khi tiêm, chị chỉ bị sưng tấy và hơi ngứa ở vết tiêm. Một ngày sau khi tiêm, chị cảm thấy hơi mệt nhưng không sốt, không có nhiều phản ứng phụ. Nữ ca sĩ vẫn tập yoga để rèn luyện sức khỏe bình thường và cũng được theo dõi diễn biến sức khỏe.

“Tôi tin tưởng vào trình độ của các nhà nghiên cứu khoa học của Việt Nam. Họ đều được đào tạo có trình độ, chuyên môn ở trong nước và nước ngoài, cũng như có nhiều kinh nghiệm sáng chế vaccine. Ở những giai đoạn trước, những tình nguyện viên được tiêm cũng có ít phản ứng phụ. Tôi nghĩ vaccine của Việt Nam được nghiên cứu dựa trên cơ sở cơ thể của người Việt và cả điều kiện khí hậu, môi trường… nên ít phản ứng phụ”, ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ.

Theo lời Hồng Nhung, chị được truyền cảm hứng từ hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax ở giai đoạn 2. Sau khi tìm hiểu kỹ các thông tin và việc tiêm chủng, nữ ca sĩ quyết định đăng ký tham gia làm tình nguyện viên tiêm thử giai đoạn 3. Bản thân chị không quá lo lắng, chỉ tập trung bổ sung các chất dinh dưỡng, rèn luyện sức khỏe.

Video: Ca sĩ Hồng Nhung hát "Một nhành hoa Phượng vĩ" (ST Nguyễn Duy Hùng) khích lệ sĩ tử vượt qua mùa thi giai đoạn Covid:

Ca sĩ Hồng Nhung cũng bày tỏ hy vọng vaccine “made in Vietnam” sẽ sớm được đưa vào áp dụng rộng rãi để tiêm cho người Việt. Đồng thời, nữ diva cũng khẳng định sẽ để các thành viên gia đình mình tiêm vaccine của Việt Nam.

Thời điểm hiện tại, Nanocovax là vaccine Covid-19 tiềm năng nhất tại Việt Nam được cấp phép thử nghiệm. Đây là vaccine của công ty Nanogen, được sản xuất dựa trên công nghệ tái tổ hợp, bắt đầu nghiên cứu từ tháng 5/2020. Hiện tại, vaccine đã ở giai đoạn thử nghiệm lần 3 với khoảng 13.000 tình nguyện viên tiêm thử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.