Y tế

Tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi: Ai làm sai, người đó chịu trách nhiệm!

13/09/2021, 18:19

Một số trường hợp dưới 18 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vaccine phòng Covid-19 dù Bộ Y tế chưa cho phép.

Ngày 13/9, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về một trường hợp bé gái 13 tuổi ngụ ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, loại Pfizer.

img

Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ cho biết, trường hợp bé gái 13 tuổi được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 là cháu của nữ nhân viên y tế. Ảnh MXH

Cụ thể, một tài khoản Facebook đã đăng tải dòng trạng thái có nội dung “Gia đình chị là nhất…nhất của nhất luôn”, kèm theo đó là hình ảnh giấy xác nhận tiêm chủng của một bé gái (SN 2008), đã tiêm vaccine loại Pfizer mũi 1 vào ngày 11/8 và mũi 2 vào ngày 4/9.

Trong phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự thắc mắc, thậm chí tỏ ra bức xúc về việc ưu tiên tiêm vaccine cho trường hợp dưới 18 tuổi như thế này là thiếu công bằng.

Được biết, đã có một số trường hợp tương tự trên địa bàn quận Thốt Nốt được tiêm phòng vaccine Covid-19.

img

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trao đổi qua điện thoại cùng PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt xác nhận có vụ việc này xảy ra. Ông cho biết, trường hợp được tiêm là cháu của một nữ nhân viên đang công tác tại một trạm Y tế trên địa bàn quận.

“Trong chủ trương có cho tiêm cho những người ở chung trong gia đình của cán bộ tuyến đầu, nhân viên y tế. Kèm theo quyết định của Bộ Y tế hướng dẫn tạm thời về việc tiêm vaccine, trong đó có đối tượng chỉ định thì có ghi là tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đợt này chỉ có Pfizer và em này thì trên 13 tuổi, nhà sản xuất có hướng dẫn là cho tiêm từ 12 tuổi trở lên.

Trung tâm có vận dụng cho con em cùng chung gia đình của cán bộ y tế và cháu ở chung nhà tiêm đợt này”, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, quy định của nhà sản xuất cho phép, nhưng Bộ Y tế chưa cho phép tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi.

“Theo phân cấp, ai làm sai thì người đó sẽ chịu trách nhiệm”, ông Giang khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.