Đời sống

Tiêm vaccine cho trẻ em ở ĐBSCL: Yên tâm học tập vì đã có "áo giáp" bảo vệ

04/11/2021, 14:52

Ngày 4/11, tỉnh Cà Mau bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn với số lượng hơn 86.600 em.

Cà Mau: Khoảng 86.600 trẻ được tiêm vaccine

Theo ghi nhận, tại điểm tiêm Trường THPT Hồ Thị Kỷ (phường 2, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), ngay từ sáng sớm đã có rất đông phụ huynh chở con em đến điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Em Đinh Thị Huỳnh Châu (học sinh lớp 10A2, Trường THPT Hồ Thị Kỷ) phấn khởi, nói: “Thông qua báo, đài em được biết có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 do chưa được tiêm vaccine, nên khi nhận được thông báo đi tiêm vaccine, em rất vui và cảm thấy yên tâm hơn”.

img

Tiêm ngừa cho trẻ từ 12-17 tuổi tại Cà Mau.

Cùng tâm trạng với em Châu, em Nguyễn Ngọc Ngân (học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, phường 1, TP Cà Mau) chia sẻ: “Được tiêm vaccine em thấy yên tâm hơn, mong rằng dịch bệnh sớm được kiểm soát tốt để chúng em quay trở lại học trực tiếp tại trường thay vì học online như hiện nay”.

Theo thầy Châu Văn Tuy, Hiệu trưởng Trường THPT Hồ Thị Kỷ, trường có tổng cộng khoảng 3.100 em học sinh đăng ký tiêm vaccine ngừa Covid-19, được tổ chức tiêm trong 3 ngày.

Khi nhận được thông tin tổ chức tiêm vaccine cho học sinh, nhà trường gấp rút bố trí điểm tiêm an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên y tế hoàn thành tốt công việc tiêm ngừa.

img

Các em học sinh THPT ở Cà Mau phấn khởi khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Được biết, đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho cho trẻ từ 12-17 tuổi (kể cả đối tượng là học sinh 18 tuổi chưa được tiêm chủng) của tỉnh Cà Mau được triển khai từ 4 – 6/11.

Thời gian tiêm mũi 2 sẽ dự kiến từ ngày 25 đến 27/11/2021 (tùy theo việc phân bổ vaccine của Bộ Y tế đế điều chỉnh thời gian cho phù hợp).

Loại vaccine sử dụng tiêm chủng đợt này đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12 - 17 tuổi là vaccine Pfizer.

An Giang: Ưu tiên cho lứa tuổi 16-17 tuổi

Ngày 4/11, UBND tỉnh An Giang cũng đã có quyết định triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, dự kiến trong tháng 11, tỉnh sẽ triển khai tiêm cho 200.000 trẻ có độ tuổi từ 12-17, kể cả trẻ hiện đang cư trú tại các hộ gia đình, nhà trọ, lang thang cơ nhỡ, không còn đi học. Trong đó ưu tiên cho lứa tuổi 16-17 tuổi và hạ dần lứa tuổi tùy thuộc vào lượng vaccine.

img

Các em ngồi chờ đến lượt tiêm.

Chiến dịch được triển khai tại 11 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai.

Trong đó, Sở Y tế xây dựng kế hoạch tiêm vaccine chủng. Chủ trì phối hợp với các đơn vị trong việc vận chuyển, phân bổ vaccine đến các điểm tiêm chủng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đầu mối tiếp nhận, bảo quản và phân phối vaccine.

Đồng thời, tổ chức tập huấn triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho các bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện và các cơ sở tiêm phòng trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, giám sát các hoạt động triển khai và tổng hợp kết quả thực hiện tiêm phòng cho trẻ từ 12-17 tuổi, báo cáo về tuyến trên.

Còn các bệnh viện tuyến tỉnh, khu vực, bệnh viện công lập và tư nhân cần phải tích cực tiếp nhận trẻ khi các cơ sở tiêm chủng tuyến cơ sở chuyển đến.

Tổ chức các đội cấp cứu hỗ trợ các điểm tiêm chủng, đặc biệt là các xã ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đi lại khó khăn, ít nhất một đội cấp cứu lưu động tại mỗi cụm 3-4 xã theo sự phân công của địa phương.

Các đội này chịu trách nhiệm về xử trí các phản ứng sau tiêm chủng, nhất là cho các trẻ thuộc nhóm cần thận trọng tiêm chủng.

img

Những ngày qua, việc tiêm vaccine cho trẻ diễn ra an toàn.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, ngày 3/11, địa phương phát hiện 381 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó, tập trung nhiều nhất ở TP Long Xuyên với 83 trường hợp (37 ca cộng đồng), Chợ Mới 51 trường hợp (1 ca cộng đồng), Tri Tôn 52 trường hợp (6 ca cộng đồng), Châu Đốc 81 trường hợp (68 ca cộng đồng).

Tính từ ngày 15/4 đến nay có 12.203 trường hợp mắc Covid-19.

Về tình hình tiêm chủng, hiện có 1463.434 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm chủng, trong đó mũi 1 là 1273.975 người (đạt tỷ lệ 92%), mũi 2 189.459 (đạt tỷ lệ 13%).

Sóc Trăng: Tạo điều kiện cho học sinh được tiêm vaccine

Do nhiều học sinh đang học tại các trường THPT trên địa bàn TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng nhưng hiện nghỉ ở các huyện, thị xã, không thể lên trường để tiêm vaccine phòng Covid-19 như thông báo của ngành y tế, ngày 2/11, Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã có văn bản đề nghị Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xem xét bổ sung thêm vaccine cho các huyện, thị xã.

Do tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Sóc Trăng khá phức tạp, để tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo an toàn về công tác phòng chống dịch cho các em học sinh đang học tại các trường THPT, lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng đề xuất cho học sinh được tiêm vaccine tại nơi các em đang cư trú ở các huyện, thị xã.

img

Tiêm vaccine cho học sinh.

Theo báo cáo của các trường, hiện nay có 2.489 em là học sinh của các trường trên địa bàn TP Sóc Trăng (Trường chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Hoàng Diệu, DTNT Huỳnh Cương, TP Sóc Trăng, Ischool Sóc Trăng, Trung tâm GDTX tỉnh…) đang ở tại các huyện, thị xã trong tỉnh.

Cụ thể, huyện Long Phú 263 học sinh; huyện Mỹ Xuyên 599 học sinh; huyện Trần Đề 695 học sinh (trong đó có 468 em là học sinh của Trường THPT Mỹ Xuyên); thị xã Vĩnh Châu 51 học sinh; huyện Cù Lao Dung 47 học sinh; huyện Thạnh Trị 48 học sinh; huyện Mỹ Tú 285 học sinh; huyện Kế Sách 115 học sinh; huyện Châu Thành 339 học sinh; thị xã Ngã Năm 47 học sinh.

Riêng đối với Trường THPT Mỹ Xuyên do tình hình dịch bệnh tại huyện Trần Đề rất phức tạp, Sở GD-ĐT tổng hợp danh sách và gửi huyện Trần Đề phối hợp tạo điều kiện cho học sinh của Trường THPT Mỹ Xuyên được tiêm cùng các trường THPT huyện Trần Đề.

Từ ngày 4 đến ngày 6/11, tỉnh Hậu Giang cũng sẽ tiến hành tiêm vaccine Pfizer phòng Covid-19 cho hơn 70.400 trẻ từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi trên địa bàn, với mục tiêu trong tháng 11 và tháng 12/2021 hoàn thành tiêm chủng mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và tổ chức tiêm chủng cho nhóm đối tượng trẻ từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng cho tất cả nhóm đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.