Bên lề

Tiền bản quyền hình ảnh Công Phượng được chia như thế nào?

17/02/2018, 07:00
image

Đại diện CLB HAGL cho biết các cầu thủ có thể nhận tối đa 70% tổng số tiền bản quyền hình ảnh.

cong-phuong

Tiền bản quyền hình ảnh Công Phượng được chia như thế nào?

Thời gian gần đây, vấn đề bản quyền hình ảnh của cầu thủ Việt Nam rất được quan tâm, đặc biệt là sau khi U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải châu Á 2018 và thủ thành Tiến Dũng vướng vào tranh chấp giữa CLB FLC Thanh Hóa cùng 1 công ty truyền thông. Là CLB sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, lại đều là thần tượng trong mắt người hâm mộ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh..., HAGL đã có cách xử lý vấn đề bản quyền hình ảnh một cách thấu đáo.

“Nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp mời cầu thủ HAGL làm đại diện hình ảnh. Chúng tôi rất vui vì điều đó nhưng cũng tư vấn cho các em để lựa chọn nơi hợp tác phù hợp với định hướng hoạt động của CLB. Chúng tôi cũng nói chuyện với cầu thủ để họ hiểu rằng, bóng đá là môn chơi tập thể. Thành công của họ hiện tại có đóng góp rất lớn của các đồng đội, HLV phía sau. Do đó khi nhận một hợp đồng hay đi sự kiện nào, họ cũng phải xem có ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu của đội hay không”, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn CLB HAGL chia sẻ.

Bên cạnh đó, tiền bản quyền hình ảnh của các cầu thủ HAGL phải trích một phần trả cho CLB nhằm sử dụng vào mục đích tái đầu tư. “Cầu thủ phải san sẻ quyền lợi với đội bóng. Và chúng tôi sẽ dùng khoản này để đầu tư cho bóng đá trẻ. Cầu thủ sẽ nhận từ 50-70% tùy vào trường hợp cụ thể”, ông Tấn Anh cho biết thêm.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.