Văn hóa - Giải Trí

Tiễn biệt đạo diễn Lê Cung Bắc về với đất mẹ

16/06/2021, 12:11

Trong giai điệu ca khúc "Một cõi đi về", "Cát bụi", gia đình, đồng nghiệp xúc động đưa tiễn NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc về nơi an nghỉ cuối cùng.

img

Di ảnh của cố NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc. Ảnh: Vnexpress

Chiều 15/6, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã đưa tiễn NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo Vnexpress, do giãn cách xã hội, lễ tang diễn ra giản dị tại nhà riêng cố đạo diễn. Thành viên gia đình, khách viếng chỉ gần 20 người. Một số nghệ sĩ như: Thành Lộc, nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm, diễn viên Huỳnh Đông, đạo diễn Trần Vịnh... đến tạm biệt đồng nghiệp lần cuối.

Được biết, sinh thời, đạo diễn Lê Cung Bắc thích nhạc Trịnh và trước khi mất, ông đã nhắn gửi với người thân mong muốn được nghe lại lần cuối. Trong lễ an táng, giai điệu "Một cõi đi về", "Cát bụi" (Trịnh Công Sơn) tấu lên tiễn linh cữu về an táng tại nghĩa trang Thiên Phước, Long An.

img

Ông Phạm Hữu Tâm (trái) - nhạc sĩ ca khúc "Vùng trời bình yên" - cùng nghệ sĩ Thành Lộc viếng đạo diễn Lê Cung Bắc. Ảnh: Vnexpress

Tờ Tuổi trẻ trích lời cảm ơn của anh Lê Duy Khải Nguyên - con trai trưởng của cố đạo diễn Lê Cung Bắc: “Có một điều ba luôn biết là con và mẹ rất tự hào về ba, đó là những cống hiến của ba đến hết cuộc đời, được mọi người ghi nhận. Tụi con rất vinh hạnh được làm con của ba.

Trong khoảng 15 tháng, ba chiến đấu với bệnh tật nhưng con thấy đó là thời gian hạnh phúc vì cả nhà mình có thời gian ở bên nhau. Ba là người rất nghiêm khắc nhưng rất yêu chiều con cái.

Có lần tôi hỏi thì ba bảo, ba không có tình thương của người cha. Lúc ông nội mất, ba chưa được đầy năm nên cuộc đời ba thiếu tình thương của cha, nên ba dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con của mình".

img

Bà Bùi Thị Giang (phải), vợ cố đạo diễn Lê Cung Bắc và nhà nghiên cứu Cao Huy Vĩnh, bạn học thời phổ thông của chồng. Ảnh: Tuổi trẻ

Đạo diễn Lê Cung Bắc sinh năm 1946 tại Quảng Trị, từng học cao học Quản trị Kinh doanh ở Sài Gòn. Trước năm 1975, ông tham gia nghệ thuật với vai trò là một diễn viên kịch. Sau năm 1975, ông tham gia đoàn kịch nói Bông Hồng và chuyển sang hoạt động phim ảnh từ năm 1982.

Lê Cung Bắc từng đoạt các giải thưởng như: giải Đạo diễn phim nhựa đầu tay (1994, cho phim "Nhịp đập trái tim"), Huy chương vàng Liên hoan phim truyền hình toàn quốc (1996, phim "Không thể rẽ trái"), Huy chương bạc Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc (2006, phim "Duyên phận")...

Năm 2008, phim lịch sử "Vó ngựa trời Nam" của ông đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim truyền hình 2010 và Cánh diều. Ông được phong nghệ sĩ ưu tú năm 2011.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.