Bóng đá

Tiền đạo bị thầy Park “bỏ rơi” giúp Hà Nội FC đi vào lịch sử

31/10/2019, 19:30

Tiền đạo Văn Quyết tỏa sáng góp công giúp Hà Nội FC giành Cúp Quốc gia 2019, qua đó tạo nên một cột mốc lịch sử.

img
Văn Quyết (áo trắng) tỏa sáng trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2019

Chiều 31/10, trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 giữa Hà Nội FC và Quảng Nam đã diễn ra trên sân Tam Kỳ. Hai đội nhập cuộc khá tưng bừng với những pha hãm thành liên tiếp. Samson là đầu tàu trong những pha tấn công của Quảng Nam trong khi Văn Quyết đóng vai trò trung tâm trong từng đợt lên bóng bên phía Hà Nội.

Thế cân bằng được duy trì tới phút 35 trước khi Thành Chung vô tình đưa bóng vào lưới nhà trong một pha cản phá. Bị dẫn bàn, Hà Nội FC nỗ lực đẩy cao đội hình gây sức ép. Tuy nhiên, Quảng Nam cũng không lép vế khi sắc sảo trong những pha phản công.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra sôi nổi. Phút 65, Quang Hải tạt bổng vào vòng cấm Quảng Nam cho Kebe đỡ ngực, tiếp đó Văn Quyết với quặt bóng rồi dứt điểm chìm tung lưới Quảng Nam. Tiếp đà hưng phấn, Hà Nội FC chơi tốt hơn hẳn ở phần còn lại của trận đấu.

Phút 82, Văn Quyết kiến tạo đẳng cấp để Kebe dứt điểm chính xác giúp đội khách lần vượt lên dẫn trước. Cuối trận, Quốc Trung ngã trong vòng cấm Hà Nội nhưng không có phạt đền cho Quảng Nam. Chung cuộc, Hà Nội giành thắng lợi 2-1, qua đó lên ngôi ở Cúp Quốc gia 2019.

Đội bóng Thủ đô cũng tạo ra một dấu mốc lịch sử mới khi lần đầu tiên giành cú đúp danh hiệu quốc nội trong 1 mùa giải. Trước đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã vô địch V-League 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.