Bóng đá

Tiền đạo Ronaldo lập liền 2 kỷ lục khó ai phá nổi

10/10/2021, 10:21

Ronaldo trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn vào lưới 46 đội tuyển khác nhau và đồng thời là người có số lần ra sân cho ĐTQG nhiều nhất ở châu Âu.

Rạng sáng 10/10, đội tuyển Bồ Đào Nha đã có thắng lợi 3-0 trong trận giao hữu với đội tuyển Qatar.

img

Ronaldo lập 2 kỷ lục sau trận đấu với Qatar

Với chất lượng nhân sự vượt trội, Bồ Đào Nha đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Qatar.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 37, “Brazil châu Âu” mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ công của tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Sau bàn mở tỷ số, trận đấu diễn ra cởi mở hơn và cũng là cơ hội để Fonte cùng Silva ghi thêm 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng 3-0 cho đại diện đội bóng châu Âu.

Với bàn thắng nói trên, CR7 đã trở thành cầu thủ duy nhất trên thế giới ghi bàn vào lưới 46 đội bóng khác nhau trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra, bàn thắng trong trận đấu với Qatar cũng giúp Ronaldo nâng cao thành tích ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha lên con số 112, nhiều hơn 3 bàn so với kỷ lục trước đó của huyền thoại người Iran Ali Daei.

Bên cạnh đó, trận ra sân cho “Selecao” đêm qua giúp siêu sao sinh năm 1985 nâng tổng số lần khoác áo cho đội tuyển quốc gia lên 181.

Thành tích này giúp Ronaldo vượt qua người đồng đội cũ Sergio Ramos (180 lần ra sân) để trở thành cầu thủ có số trận đấu cho đội tuyển nhiều nhất tại châu Âu.

Nhiều khả năng, số lần ra sân cho đội tuyển quốc gia lẫn thành tích ghi bàn của Ronaldo sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

Dù đã bước sang tuổi 36 nhưng tiền đạo thuộc biên chế MU vẫn đang có những màn trình diễn đỉnh cao và là trụ cột ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.