Trong nước

Tiền đạo Thái Lan lập kỷ lục ngay sau vòng bảng AFF Cup 2018

26/11/2018, 16:01
image

Tiền đạo Adisak là cầu thủ bóng đá Thái Lan đầu tiên ghi tám bàn ở một vòng chung kết AFF Cup.

adisack

Tiền đạo Thái Lan lập kỷ lục ngay sau vòng bảng AFF Cup 2018

Thành tích ghi bàn tốt nhất của một cầu thủ Thái Lan ở một vòng chung kết AFF Cup là 7 bàn, được ghi do công của tiền đạo Natipong Sritong-In ở ngay kỳ tổ chức đầu tiên, Tiger Cup 1996 (tiền thân của AFF Cup). Trải qua 10 lần giải đấu này được tổ chức sau Tiger Cup 1996, không chân sút Thái Lan nào phá được thành tích này.

Nhưng mới trải qua vòng bảng AFF Cup 2018, kỷ lục của Natipong đã bị phá. Tiền đạo Adisak Kraisorn đã ghi tám bàn sau bốn trận, và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải đấu.

Sáu trong tám pha lập công của tiền đạo đang khoác áo Muangthong United này đến ở trận mở màn gặp đội yếu nhất bảng Timor Leste. Hai bàn còn lại Adisak ghi vào lưới Indonesia và Singapore.

Thái Lan hiện là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch AFF Cup 2018. Đội bóng xứ chùa vàng sở hữu hàng công mạnh nhất giải, với 15 bàn sau bốn trận vòng bảng, gần gấp đôi đội ghi nhiều bàn thứ nhì là đội tuyển Việt Nam (tám bàn).

Kỷ lục ghi bàn ở một vòng chung kết AFF Cup hiện thuộc về Noh Alam Shah của Singapore. Danh thủ này đã ghi 10 bàn ở AFF Cup 2007, góp phần quan trọng giúp Singapore vô địch giải đấu năm đó.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.