Quốc tế

Tiền đạo vô danh "chung mâm" với Messi, Ronaldo

18/07/2016, 21:40
image

Tiền đạo vô danh của Bắc Ireland đã có mặt trong top 25 ƯCV cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc châu Âu 2016.

promo289665927

Tiền đạo "vô danh" của Bắc Ireland đã có mặt trong top 25 danh sách ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2016.

Mới đây, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu 2016. Tất nhiên, những cái tên nổi bật như Cristiano Ronaldo (Real Madrid, Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Barcelona, Argentina) hay Manuel Neuer (Bayern Munich, Đức) đã xuất hiện trong danh sách này.

Ngoài ra, top 10 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu năm 2016 còn có những gương mặt khong kém phần nổi tiếng khác như Antoine Griezmann (á quân Champions League 2015/16 và EURO 2016 cùng Atletico Madrid và ĐT Pháp) hay Gereth Bale (vô địch Champions League cùng Real Madrid, giúp Xứ Wales vào đến bán kết EURO 2016).

Tuy nhiên, bộ ba ngôi sao mới cùng Leicester City đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh 2015/16 là Riyad Mahrez, Jamie Vardy và N"Golo Kante không góp mặt trong top 10 mà chỉ nằm trong top đề cử gồm 20 người.

Danh sách do UEFA mới công bố đã gây bất ngờ lớn khi có sự xuất hiện của tiền đạo người Bắc Ireland Will Grigg. Tiền đạo đang đá cho Athletic Bilbao đã vinh dự đứng trong top 25 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong danh sách do UEFA công bố.

Thậm chí, Grigg còn nhận được số phiếu ngang bằng với tiền vệ Paul Pogba của Juventus và ĐT Pháp. Kevin De Bruyne (ngôi sao của Man City và ĐT Bỉ) hay Kevin Gameiro (tiền đạo người Pháp mới cùng Sevilla đoạt chức vô địch Europa League mùa thứ 3 liên tiếp) còn ít phiếu hơn cả tiền đạo “vô danh” này.

Giải thưởng dành cho cầu thủ hay nhất châu Âu hằng năm có kết quả phụ thuộc vào số phiếu do các nhà báo thuộc 55 nước thành viên UEFA bình chọn. Theo dự kiến, vào ngày 5/8 tới, UEFA sẽ chốt 3 ƯCV lọt vào danh sách rút gọn. Danh tính người chiến thắng được công bố vào ngày 25/8, trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2016/17.

Danh sách top 10 ƯCV cho danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu 2016

Gareth Bale (Real Madrid & Xứ Wales)

Gianluigi Buffon (Juventus & Italia) 

Antoine Griezmann (Atletico Madrid & Pháp)

Toni Kroos (Real Madrid & Đức)

Lionel Messi (Barcelona & Argentina)

Thomas Mueller (Bayern Munich & Đức)

Manuel Neuer (Bayern Munich & Đức)

Pepe (Real Madrid & Bồ Đào Nha)

Cristiano Ronaldo (Real Madrid & Bồ Đào Nha)

Luis Suarez (Barcelona & Uruguay)

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.