Giao thông

Tiến độ dự án cầu Cổ Chiên rất tốt

21/01/2015, 18:17

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá khi trực tiếp kiểm tra tiến độ công trình cầu Cổ Chiên vào chiều 20/1.

Congtrinh2
Chuẩn bị lao đầm cầu Cổ Chiên

Cam kết tiến độ 

Theo Ban QLDA7 (Bộ GTVT) – chủ đầu tư dự án cầu Cổ Chiên, tính đến trung tuần tháng 1/2015, dự án thành phần 1 (hạng mục cầu chính) tiến độ thi công cầu chính đã đạt khoảng 76%, đảm bảo tiến độ tổng thể dự án cầu chính, đáp ứng yêu cầu hoàn thành vào ngày 31/7.

Tính đến nay, kinh phí thực hiện đạt khoảng 1.067 tỉ đồng (đạt trên 76%), đã giải ngân được hơn 982 tỉ đồng. Dự án thành phần 2 gồm các cầu trên truyến đường dẫn như cầu Tân Điền, Dừa Đỏ, cầu Trung ương Đoàn, cầu Rạch Dừa hiện hoàn thành 95% khối lượng và đang tạm dừng kỹ thuật để chờ thảm bê tông nhựa mặt cầu, lan can và hoàn thiện…

Theo đơn vị tư vấn giám sát, đến nay các hạng mục đã hoàn thành của dự án đều đảm bảo chất lượng; phòng thí nghiệm hiện trường của dự án đã được Vụ Khoa học công nghệ (Bộ GTVT)  kiểm tra và công nhận.

Ông Lê Quốc Dũng, Giám đốc điều hành dự án cầu Cổ Chiên cho biết, tại dự án cầu chính, các nhà thầu đang tập trung cao độ yêu cầu nhân lực, vật lực thi công cả ngày lẫn đêm để đảm bảo đến ngày 31/7 hoàn tất công trình.

Ông Dũng kiến nghị Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tham mưu Bộ GTVT chấp thuận các giải pháp rút ngắn tiến độ như đề xuất của Ban QLDA 7; trong quá trình quan trắc lún tuyến đường hai đầu cầu, đề nghị Công ty Tư vấn GTVT (TEDI) phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA7 để có các giải pháp, hướng xử lý thích hợp đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án; đề nghị các đơn vị thi công thực hiện ngay các tồn tại về công tác ATLĐ, vệ sinh môi trường như báo cáo ở trên, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc trong thời gian tới”.

Đại diện nhà thầu cung ứng và lao phóng dầm cho cầu chính, ông Trần Thanh Vũ, Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ Công ty CP bê tông 620 Châu Thới, cho biết, toàn bộ cầu chính và nhịp dẫn có tổng cộng 24 nhịp thì công ty ông cung ứng và thực hiện lao phóng 17 nhịp.

“Qua kiểm tra, cho thấy chất lượng, tiến độ, phương án thi công của Công ty CP bê tông 620 Châu Thới đảm bảo, chúng tôi rất an tâm”, ông Lê Quốc Dũng đánh giá.

Cộng điểm cho nhà thầu vượt tiến độ

“Cầu Cổ Chiên là một trong những dự án có tiến độ tốt nhất. Có được điều này là do Ban QLDA bám sát dự án, nhà thầu nỗ lực vượt khó tập trung thi công, lãnh đạo Bộ thường xuyên đôn đốc. Đặc biệt là lãnh đạo 2 tỉnh Trà Vinh, Bến Tre hết mình ủng hộ”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Được biết, dù tiến độ dự án đang rất khả quan tuy nhiên chủ đầu tư và nhà thầu vẫn hưởng ứng chủ trương của Bộ giữ nhịp thi công xuyên Tết. "Đây là cây cầu lớn, huyết mạch trên tuyến QL60 nên hoàn thành sớm ngày ngày tốt cho bà con ngày đó. Nếu thi công vượt tiến độ sẽ được Bộ cộng điểm khi xếp hạng nhà thầu và sẽ được ưu tiên khi tham gia đấu thầu các dự án giao thông sau này”,  Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết.

Minh Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.