Đường bộ

Tiến độ dự án nâng cấp QL1A qua Sóc Trăng, Hậu Giang hiện ra sao?

25/03/2022, 20:02

Các nhà thầu đang huy động công nhân, thiết bị máy móc, tăng ca, tăng kíp thi công dự án nâng cấp QL1A qua Sóc Trăng, Hậu Giang

Thi công nghiêm túc

Ngày 25/3, có mặt tại gói thầu XL03, XL04 thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng), PV Báo Giao thông ghi nhận, sau khi được bàn giao mặt bằng, các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi dồn lực thi công nền đường, cống rãnh, đào vét hữu cơ, khoan cọc nhồi, đúc rãnh, tấm đan.

img

Công nhân đang thi công đào hữu cơ nền đường.

Tại các vị trí đã bàn giao mặt bằng, không khí thi công rất khẩn trương. Các nhà thầu đang gấp rút đào nền đường, đóng cọc kè, xe ben vận chuyển cát đắp nền, vận chuyển đất đào nền đường hữu cơ di chuyển liên tục.

Tuyến QL1A là tuyết huyết mạch, phương tiện có tải trọng lớn lưu thông không ngừng, để đảm bảo an toàn, luôn có người túc trực tại các vị trí xây lắp để điều tiết giao thông và vệ sinh mặt đường.

Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng có chiều dài hơn 19 km, đi qua địa bàn tỉnh TP Ngã Bảy và huyện Kế Sách, Châu Thành (tỉnh Hậu Giang). Dự án do Bộ GTVT quyết định đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 là chủ đầu tư, thời gian hoàn thành dự kiến trong 12 tháng.

Ông Võ Quốc Thìn, Trưởng Tư vấn Giám sát Trung tâm Kỹ thuật Đường bộ, giám sát gói thầu XL03, XL04 cho biết, các gói thầu đang được triển khai thi công đồng bộ trên toàn tuyến, trong đó, ưu tiên cho những vị trí mặt bằng đã được bàn giao.

Cụ thể, có 8 mũi thi công đào nền, gia cố nền, 4 mũi đúc rãnh, cọc, 1 mũi thi công đóng cọc kè bờ sông, 2 mũi thi công cống dọc. Ngoài ra, nhà thầu cũng huy động hàng chục nhân lực, thiết bị, máy móc, tăng ca, tăng kíp, thi công vào ban đêm để đảm bảo tiến độ của dự án.

Đơn vị thi công cũng lập ra những “đường găng” của những hạng mục thi công khó và ưu tiên làm trước.

“Khó khăn lớn nhất hiện nay đó là về nguồn vật liệu cát. Giá cả hiện đang leo thang, các chủ mỏ lên giá liên tục. So với thời điểm ký hợp đồng đến nay, giá cát đã tăng từ 30.000-40.000 đồng/m3 cát. Việc này ảnh hưởng đến tiến độ thi công bởi phải đảm phán lại với các đơn vị liên quan về giá cả”, ông Thìn thông tin.

Rất quyết liệt thi công!

Theo Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) - chủ đầu tư dự án, về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), đến nay, Hậu Giang đã bàn giao hơn 3 km mặt bằng (cả hai bên tuyến), thực hiện chi trả 256/331 hộ. Tỉnh Sóc Trăng đã bàn giao hơn 15,5 km mặt bằng (hai bên tuyến) thực hiện chi trả 638/988 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án.

Về tiến độ thi công, các nhà thầu đang gấp rút triển khai phát quang, thi công nền đường những đoạn đã bàn giao mặt bằng, lắp đặt cống dọc tại các đoạn đã được di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đóng cọc đại trà phần kè…

"Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, các đơn vị thi công đã phát quang và thi công đào nền đường được 1,90 km/3,34 km mặt bằng đã nhận bàn giao cả hai bên tuyến. Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã phát quang và thi công đào nền đường được 4,53 km/15,51 km mặt bằng đã nhận bàn giao cả hai bên tuyến. Một số vị trí chưa thể thi công đào nền đường vì còn vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Còn về công tác GPMB, nhà thầu và cán bộ Ban Quản lý dự án 7 tiếp tục phối hợp với địa phương để hỗ trợ tháo dỡ cho các hộ dân đã nhận tiền đền bù GPMB. Đồng thời vừa tổ chức thi công vừa di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật để sớm nhận mặt bằng sạch triển khai thi công.

"Các đơn vị đang rất quyết liệt”, ông Bùi Đức Hòa, Trưởng Phòng Điều hành dự án cho biết.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Các công nhân đang tập kết các ống cống, lắp đặt cống tại khu vực bờ kè thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

img

Các nhà thầu đang gấp rút đào nền đường.

img

Công nhân đúc rãnh, tấm đan phục vụ cho công trình

img

Ông Võ Quốc Thìn cho biết, quá trình thi công đóng cọc kè, công nhân phải thay nhau làm việc liên tục, không nghỉ trưa.

img

Tất cả các mũi thi công trên công trường đều được bố trí đầy đủ cọc tiêu, đèn cảnh báo về đêm, biển báo… theo quy định.

img

Nền đường đào đến đâu, các công nhân chăng dây cảnh báo đến đó để đảm bảo ATGT cho người đi đường.

img

Một số vị trí vẫn chưa bàn giao mặt bằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.