Pháp luật

Tiền Giang: 17 luật sư bào chữa miễn phí cho một bị cáo

12/12/2017, 14:09

Vụ án có 37 luật sư được tòa chấp nhận bào chữa nhưng có 17 luật sư có mặt tại tòa.

IMG_6260

Phiên tòa có 17 luật sư có mặt để bào chữa miễn phí cho bị cáo. Ảnh: Hải Đường

Sáng 12/12, TAND tỉnh Tiền Giang đưa vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” ra xét xử sơ thẩm (lần 2) và bị cáo trong vụ án này là Trần Thị Tuyết (SN 1984, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang). Vụ án có 37 luật sư được tòa chấp nhận bào chữa cho bị cáo Tuyết, tuy nhiên trong phiên toà sáng nay, chỉ có 17 luật sư trong và ngoài tỉnh Tiền Giang có mặt tại tòa để bào chữa miễn phí cho bị 1 cáo.

Dù phía bị hại là công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ, vệ sĩ Bảo Định đều có đơn xin vắng mặt nhưng phiên tòa vẫn diễn ra theo lịch. Trước đó, ngày 16/11, TAND tỉnh Tiền Giang đưa vụ án ra xét xử nhưng phiên tòa phải tạm hoãn do phía bị hại vắng mặt.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2007 bà Tuyết làm việc ở công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ, vệ sĩ Thiên Long với nhiệm vụ thủ quỹ của công ty. Năm 2008, công ty Thiên Long đổi tên thành công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ, vệ sĩ Bảo Định, bà Tuyết vẫn tiếp tục làm thủ quỹ cho công ty. Đến tháng 4/2013, bà Tuyết có đơn xin nghỉ việc, Công ty tiến hành đối chiếu chứng từ sổ sách thì phát hiện bị thất thoát nên đã tố cáo bà Tuyết.

Bà Tuyết cho rằng, do hoạt động của công ty Bảo Định không hiệu quả nên Tuyết tự mượn tiền của nhiều người để chi cho hoạt động của công ty Bảo Định. Sau đó, bà trừ dần đến khi nghỉ việc thì số tiền tồn quỹ tiền mặt dẫn đến bị âm số tiền trên 758 triệu đồng.

Đến ngày kiểm quỹ, bà Tuyết chỉ báo cáo số liệu tồn quỹ tiền mặt thực tế và tiến hành kiểm đếm quỹ tiền mặt nhưng không đối chiếu sổ sách kế toán. Từ đó cáo trạng cáo buộc Tuyết đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt của công ty Bảo Định trên 732 triệu đồng. Bị cáo Tuyết bị bắt tạm giam từ ngày tháng 5/2014, trong khi đang nuôi con nhỏ, chồng bị cáo đã mất do tai nạn giao thông.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục phần thẩm vấn và tranh luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.