Y tế

Tiền Giang: 2 ca mắc Covid-19 diễn biến nặng, chuyển gấp BV Chợ Rẫy

14/06/2021, 14:46

Sáng 14/6, Bộ Y tế công bố có 14 trường hợp mắc mới Covid-19 tại Tiền Giang, có 2 ca nặng chuyển tuyến trên.

img

Tiền Giang 14 trường hợp mắc mới Covid-19.

Theo ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, sáng 14/6, Bộ Y tế công bố có 14 trường hợp mắc mới Covid-19 tại Tiền Giang là các bệnh nhân từ BN10617 đến BN10630.

Trong đó, 1 trường hợp dương tính (F0) ngụ xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy và 12 trường hợp dương tính là F1 của trường hợp này (đều ngụ địa chỉ trên); 1 trường hợp dương tính ngụ xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy có liên quan dịch tễ với trường hợp F0 tại xã Mỹ Hạnh Đông.

Hiện, 12 trường hợp dương tính này được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Long Định, Tiền Giang và 2 trường hợp chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do diễn biến nặng.

Các ngành chức năng đã khẩn trương truy vết các trường hợp F1 để cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm; các trường hợp F2 cách ly tại nhà, thực hiện test nhanh kháng nguyên và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

img

Tiền Giang khẩn trương lắp đặt bệnh viện Dã chiến

Theo ông Trần Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang thực hiện khẩn trương, nhanh chóng, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng y tế các xã, thị trấn tập trung rà soát, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch đến. Trong đó, chú trọng đối tượng lái xe, phụ xe, chủ hàng ở các tỉnh miền Trung, TP.HCM, Hà Nội… vào địa bàn vận chuyển nông sản tại các chợ đầu mối như chợ gạo Bà Đắc, các bãi trái cây trên địa bàn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.