Y tế

Tiền Giang: 3 trường hợp sốt cao nghi nhiễm Covid-19, đều âm tính

01/08/2020, 19:25

Kết quả xét nghiệm 3 trường hợp đi từ Đà Nẵng, TP.HCM về Tiền Giang nghi nhiễm Covid-19, tất cả đều âm tính.

img
Hiện đang cách ly tại Trung tâm y tế huyện Cái Bè, Châu Thành. Ảnh minh họa

Chiều 1/8, Sở Y tế Tiền Giang cho biết, kết quả xét nghiệm 3 trường hợp đi từ Đà Nẵng, TP.HCM về Tiền Giang nghi nhiễm Covid-19 đều âm tính. Những trường hợp này đều được cách ly, điều trị và sức khỏe dần ổn định.

Trước đó, ngày 27/7, bệnh nhân (nguyễn Thị Mỹ) N.T.M. (46 tuổi, ngụ xã An Hữu, huyện Cái Bè, Tiền Giang) đến Phòng khám đa khoa An Thái Trung, huyện Cái Bè khám bệnh với triệu chứng: sốt, ho, đau họng, bác sĩ cho thuốc về uống. Ngày 28/7, bệnh nhân M. tiếp tục tái khám tại phòng khám này với triệu chứng: ho, đau họng, khó thở, cả 2 lần nhiệt độ thân nhiệt đều 37 độ C.

Tiếp tục đến ngày 31/7, bệnh nhân đến khám với nhiệt độ 38 độ C, sau đó bệnh nhân được đưa vào điều trị cách ly tại Trung tâm y tế huyện Cái Bè. Kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với Covid-19. Bệnh nhân M. là một trong 17 người đi du lịch từ Đà Nẵng về đến nhà ngày 22/7, nhưng không khai báo y tế.

Cũng theo Sở Y tế, 16 người cùng đi du lịch với bệnh nhân M. hiện đang được cách ly tại nhà và sức khỏe ổn định.

Ngoài ra, 2 trường hợp Đ.T.M.A. (28 tuổi) và Đ.T.V.N. (23 tuổi, cùng ngụ xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang) cũng âm tính. Ngày 27/7, sau khi đi mua sắm hàng hóa tại Quận Bình Tân, TP.HCM về, bệnh nhân A. bị sốt 40 độ C, đau họng… đến khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện Châu Thành và được điều trị cách ly tại đây.

Qua xét nghiệm ban đầu, bệnh nhân âm tính với Covid-19. Bệnh nhân V. (sống chung nhà bệnh nhân A) cũng có triệu chứng sốt 37 độ C, đau họng, đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành khám và được điều cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tất cả 3 bệnh nhân, hiện đang được cách ly, theo dõi điều trị tại Trung tâm y tế huyện Cái Bè, Châu Thành. Ngành y tế tích cực làm vệ sinh, phun hóa chất tại khu vực điều trị, nhà ở và theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc với các bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.