Hạ tầng

Tiền Giang bắt đầu vá những "ổ voi" trên tuyến tránh Cai Lậy

25/11/2021, 14:34
image

Công ty 886 Thành Nam, đơn vị bảo trì QL1 đoạn Long An và Tiền Giang đã thi công sửa chữa mặt đường tuyến tránh Cai Lậy.

Ngày 25/11, ông Thượng Quang Thuần, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB IV.3 cho biết, Công ty 886 Thành Nam, đơn vị bảo trì QL1 đoạn Long An và Tiền Giang đã thi công sửa chữa mặt đường tuyến tránh Cai Lậy.

Theo đó, tại khu vực nút giao tuyến tránh với đường tỉnh 868 thuộc địa bàn xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy đã được sửa chữa toàn bộ mặt đường. Trước mắt, đơn vị Thành Nam rải đá dăm và cho lu lèn đảm bảo độ chặt, khít và bằng phẳng mặt đường để các phương tiện lưu thông đảm bảo ATGT, sau đó sẽ thảm bê tông nhựa.

Riêng đoạn khu vực trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy, Công ty TNHH Đầu tư BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang sẽ thi công sửa chữa toàn bộ mặt đường khoảng 100 m, trong tháng 11 này.

img

Thi công sửa chữa đoạn hư hỏng tuyến Cai Lậy với đường tỉnh 868

Ông Lê Trung Duy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, trong năm nay, đơn vị đã 5 lần dặm vá, các ổ gà, ổ voi. Song, do 5 năm qua, trạm thu phí BOT tuyến tránh Cai Lậy ngưng thu phí nên nguồn tài chính gặp nhiều khó khăn, không thể tiếp tục duy tu sửa chữa lớn.

“Tuyến tránh bây giờ bị hư hỏng nặng, ngoài việc phương tiện lưu thông tăng cao và có một phần do một số đoạn thuộc đất giải phóng mặt bằng bị người dân lấn chiếm, xây dựng nhà, công trình trái phép dẫn đến nước không thoát, đọng lại trên mặt lộ gây hư hỏng mặt đường. Công ty BOT đang phối hợp với địa phương để giải quyết việc này, tuy nhiên khi thực hiện phải có kinh phí nhưng BOT Cai Lậy bây giờ không có nguồn kinh phí nào để thực hiện, thậm chí việc duy trì công ty để làm các thủ tục liên quan đến dự án cũng khó khăn”, ông Duy nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy cho biết, đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị thị xã kiểm tra, xử lý những trường hợp xây dựng công trình, nhà ở trái phép trên phần đất đã giải phóng mặt bằng. Đồng thời, phối hợp với Công ty BOT Cai Lậy lập danh sách những trường hợp lấn chiếm đất hành lang an toàn đường bộ để có hướng xử lý đúng theo quy định.

Clip ghi lại hình ảnh phương tiện lưu thông qua đoạn hư hỏng tại trạm thu phí tuyến tránh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.