Y tế

Tiền Giang: Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 nói dối việc từ Đà Nẵng về

01/08/2020, 14:15

Bác sĩ phòng khám có khai thác yếu tố dịch tễ nhưng người bệnh khai báo không đi về từ vùng dịch. Đến lần thứ hai, người này mới thừa nhận.

img
Huyện Cái Bè đã cách ly một trường hợp đi từ Đà Nẵng về có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Ảnh: Minh họa

Chiều 1/8, ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết, Trung tâm Y tế huyện có báo cáo nhanh một trường hợp người đi từ Đà Nẵng về có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Hiện, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tập trung của Trung tâm y tế huyện và lấy mẫu gửi xét nghiệm, chờ kết quả.

Bệnh nhân là nữ (46 tuổi, ngụ xã An Hữu, huyện Cái Bè), có tham gia tour du lịch Đà Nẵng- Quảng Nam từ ngày 18- 21/7 của Công ty Like tour TP.HCM.

Ngày 28/7, nhận được thông tin có người từ Đà Nẵng về, Trạm Y tế xã An Hữu kết hợp UBND xã mời bệnh nhân đến UBND xã để thực hiện khai báo y tế và điều tra lập danh sách 17 người trong đoàn. Trạm Y tế xã An Hữu và An Thái Trung được giao nhiệm vụ quản lý, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 27/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho nhưng không khai báo trạm y tế xã, tự ý đi khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa An Thái Trung. Tại đây, bác sĩ phòng khám có khai thác yếu tố dịch tễ nhưng người bệnh khai báo với bác sĩ là không đi về từ vùng dịch.

Ngày 31/7, bệnh nhân trở lại tái khám, bác sĩ hỏi lại tiền sử dịch tễ, bệnh nhân mới khai báo có đi du lịch tại Đà Nẵng mới về.

Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, cho đến nay không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tính đến 30/7, có 540 trường hợp trở về từ TP. Đà Nẵng đang cách ly theo dõi tại nhà.

Còn theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, đã tiếp nhận 240 công dân về từ Singapore đang được cách ly y tế tại Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn Bộ binh 924 (Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cũ), đơn vị đã lấy mẫu dịch tiết vùng hầu, họng để xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 28/7. Kết quả phản hồi từ Viện Pasteur TP. HCM, toàn bộ 240 mẫu xét nghiệm của 240 công dân này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.