Xã hội

Tiền Giang: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 12/6

11/06/2021, 16:43

UBND tỉnh Tiền Giang khẩn trương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 12/6.

img

Từ 0h ngày 12/6, toàn tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh vừa ký ban hành văn bản khẩn, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại Tiền Giang.

Theo ông Vĩnh, từ 0h ngày 12/6, toàn tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Hiện, một số địa phương trong tỉnh Tiền Giang như: Thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND cũng đề nghị người dân bình tĩnh, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

img

Thực hiện giãn cách xã hội, người dân phải thực nghiêm về quy định 5k

Trước mắt, cần thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến cơ sở khám, chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; nhất là thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg trên phạm vi toàn tỉnh.

Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19. Trong đó 3 ca nhiễm trong cộng đồng, 1 ca là du học sinh về từ Pháp, sau khi hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung thì về cách ly tại nhà, sau đó lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.