Chất lượng sống

Tiền Giang: Hai trẻ sống chung với bệnh “lạ” suốt 7 năm

29/03/2017, 18:42

Suốt 7 năm qua, hai em Trần Văn Thêm (SN 2006) và Trần Văn Sang (SN 2009) phải sống chung với bệnh lở loét.

unnamed (27)

Bệnh lở loát từ đầu xuống thân mình đeo bám 2 em Sang, Thêm suốt 7 năm chưa chữa trị được. Ảnh: C.T

Suốt 7 năm qua, hai em Trần Văn Thêm (SN 2006) và Trần Văn Sang (SN 2009) phải sống chung với bệnh lở loét…từ đầu xuống thân mình. Gia đình đã đưa đi chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Hai em là con của anh Trần Văn Khen và chị Nguyễn Thị Út Lan, ngụ khu phố Lăng I, Thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Chị Lan tâm sự: “Khi mới lọt lòng, 2 em đã có triệu chứng nổi nhiều mụn nước li ti trên da đầu, tay, chân, sau đó lan rộng khắp thân thể với nhiều bớt có màu đỏ như ghẻ lở loét, ngứa ….Trong suốt 7 năm qua, gia đình đã đưa 2 em đi điều trị nhiều bệnh viện tại tỉnh và TP.HCM nhưng các bác sỹ vẫn chưa xác định được bệnh gì”.

unnamed (28)

Hai trẻ bị bệnh "lạ" từ lúc còn nhỏ. Ảnh: C.T

Cũng theo lời chị Lan, cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của 2 em rất khó khăn do căn bệnh ngày càng trầm trọng. Đặc biệt, em Sang không thể nuốt cơm vì cổ họng bị vết thương đau buốt, phải uống sữa. Do lở loét nên các ngón tay dính lại, không thể cầm và nắm được gì.

Được biết, gia đình chị Lan thuộc diện hộ nghèo, không có điều kiện sản xuất, phải đi làm thuê hàng ngày nên rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.