Thời sự

Tiền Giang hội tụ yếu tố trở thành "siêu vệ tinh" của TP.HCM

09/08/2018, 18:45

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018.

Thủ tướng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Tiền Giang có nhiều thế mạnh, giao thông thuận lợi, có nhiều tuyết quốc lộ đi qua. Vùng đất có nhiều phù sa và nước ngọt quanh năm rất thuận lợi trong phát triển nông nghiệp. Tiền Giang cũng là vùng đặc sản trái cây lớn nhất ĐBSCL, nguyên liệu chế biến và lao động dồi dào. Với những điều kiện đặc thù, Tiền Giang hội tụ đủ các yếu tố để trở thành đầu tàu kinh tế ở miền Tây và “siêu vệ tinh” của TP.HCM.

Thủ tướng yêu cầu, tỉnh Tiền Giang phải tích cực hơn nữa trong việc giải quyết các điểm nghẽn, nút thắt cho nhà đầu tư, tăng cường giải phóng để có quỹ đất sẵn có cho nhà đầu tư. Tích cực hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn đặc biệt là vốn ưu đãi cho doanh nghiệp, người dân. Và thực hiện tốt liên kết "5 nhà" trong đó có ngân hàng, hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp. Tiền Giang cũng cần tiếp tục giải quyết các thủ tục hành chính rườm rà, làm tăng chi phí, làm mất cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp.

“Tỉnh Tiền Giang phải sớm nhận thức được vai trò quan trọng liên kết chuỗi giá trị lớn, mở rộng các chuỗi giá trị hiện có. Chú ý phát triển xanh, áp dụng công nghệ 4.0 vào tỉnh nhà. Không chỉ chú trọng phát triển chế biến mà còn chú trọng phát triển đô thị, xây dựng TP. Mỹ Tho sầm uất xứng tầm, tiếp tục phát triển đô thị ở 3 vùng kinh tế, nâng cao cuộc sống người dân và thu hút dịch vụ phát triển”, Thủ tướng nhấn mạnh.

TT1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Tiền Giang

Tại hội nghị, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tiếp thu chỉ đạo của Thủ tướng và khẳng định Hội nghị xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Tiền Giang. Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo tỉnh và các bộ, ngành những thuận lợi, khó khăn, thách thức…, tăng cường thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị này, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, chủ trương nghiên cứu đầu tư cho 30 dự án tiêu biểu đã thu hút được từ đầu năm 2018 đến nay, với tổng vốn 16.178 tỉ đồng. Các dự án này phần lớn sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2018 và năm 2019. Đồng thời kêu gọi, đầu tư vào 19 dự án trong các lĩnh vực: Hạ tầng Khu công nghiệp, nông nghiệp, văn hóa thể thao và kết cấu hạ tầng giao thông…với tổng vốn đầu tư trên 16.000 tỷ đồng. Trong đó có dự án giao thông kết nối QL50 với khu du lịch biển Gò Công, vốn đầu tư 700 tỷ đồng. Phần lớn các dự án này sẽ được lựa chọn nhà đầu tư triển khai thực hiện trễ nhất đến năm 2020.

DSC_0337 (1)

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, Tiền Giang trao chủ trương đầu tư,  chủ trương nghiên cứu đầu tư cho 30  dự án

Ông Hưởng cam kết chính quyền địa phương sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững tại Tiền Giang. Tiền Giang sẽ là điểm đến tin cậy, hấp dẫn của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Cũng tại Hội nghị này, các tổ chức, nhà đầu tư hỗ trợ Tiền Giang 50 tỷ đồng để thực hiện các chính sách an sinh xã hội 50 trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.