An ninh hình sự

Tiền Giang: Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh tại thành phố Mỹ Tho

06/07/2021, 20:32

Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

img

Công an TP.Mỹ Tho khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Chiều 6/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Cơ quan này đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can.

Theo cơ quan Công an TP.Mỹ Tho, vụ án có liên quan đến ổ dịch Covid-19 trên địa bàn khu phố 2, phường 10, TP. Mỹ Tho khi BN17040 và BN17041 là 2 ca F0 đầu tiên được phát hiện ngày 24/6.

Từ sau khi ổ dịch này bùng phát đến nay, TP Mỹ Tho đã ghi nhận 73 trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19; phong tỏa gần 40 khu dân cư, 2 đơn vị và 3 chợ để dập dịch. Trong đó, ổ dịch tại cảng cá Mỹ Tho diễn biến phức tạp với gần 40 người dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là vụ án thứ hai mà các cơ quan tố tụng của tỉnh Tiền Giang phải khởi tố điều tra.

Trước đó, ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cai Lậy đã ký quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, kể từ khi phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên (ngày 5/6) đến nay, Tiền Giang đã ghi nhận 265 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 1 ca tử vong. Dịch đã xuất hiện tại 9/11 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.