Thời sự

Tiền Giang: Kỷ luật khiển trách cán bộ trộm 16 trứng vịt

03/04/2017, 21:16

Ban thường vụ Huyện ủy Chợ Gạo thống nhất xử lý kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Dương Văn Huệ.

cach-luoc-trung-vit-lon-ngon-5

Lấy cắp 16 trứng vịt tại hội chợ, Trưởng phòng kinh tế huyện bị kỷ luật khiển trách. Ảnh minh họa 

Chiều 3/4, ông Ngô Hữu Nguyền, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Chợ Gạo, Tiền Giang cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy thống nhất xử lý kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Dương Văn Huệ, Trưởng Phòng Kinh tế-hạ tầng huyện Chợ Gạo.

Nguyên nhân do ông Huệ có hành vi lấy cắp 16 trứng vịt tại hội chợ triển lãm các thành tựu kinh tế-văn hóa-xã hội nhân dịp Mừng Đảng-Mừng Xuân 2017 của huyện Chợ Gạo. Trước đó, Chi bộ Phòng kinh tế và Đảng bộ cơ sở khối cơ quan chính quyền huyện tổ chức lấy ý kiến cán bộ, đảng viên. Qua đó, phần lớn cán bộ, đảng viên đồng ý hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Huệ. Ông Huệ cũng tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách và đã nhìn nhận sai xót, cho đây là bài học, xương máu, bản thân sẽ rút kinh nghiệm. 

Tuy nhiên, nhiều cán bộ và người dân địa phương cho rằng hình thức kỷ luật khiển trách là còn quá "nhẹ tay". Vì ông Huệ là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, thành viên Ban tổ chức Hội chợ triển lãm mà tự ý đánh cắp nhiều trứng vịt đang trưng bày của xã Trung Hòa là quá đáng.

Như Báo Giao Thông đưa tin, ngày 24/1, tại hội Xuân Đinh Dậu, có một gian hàng mất một trái bưởi da xanh “khủng”. Ngày hôm sau, ông Nguyễn Văn Hoàng, nhân viên bảo vệ Hội Xuân theo dõi và phát hiện ông Huệ lấy cắp 16 trứng vịt bỏ vào cốp xe gắn máy. Cùng lúc bảo vệ truy hô, ông Huệ hoảng sợ lên xe chạy về nhà. Số trứng vịt này đang được trưng bày tại gian hàng của xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo.

Vụ việc xảy ra, một thành viên Ban Tổ chức Hội Xuân Đinh Dậu đã báo cáo với lãnh đạo UBND huyện Chợ Gạo, nhưng vẫn chưa được làm rõ. Người dân địa phương bức xúc, tiếp tục gửi đơn đến chính quyền các cấp trong tỉnh, đề nghị làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.