Y tế

Tiền Giang: Muốn được tiêm vaccine phải mua bảo hiểm y tế?

28/10/2021, 17:25

Người dân xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè bức xúc vì muốn được tiêm vaccine phòng Covid-19 bị buộc phải mua bảo hiểm y tế.

Nhiều người dân xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang phản ánh, chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 vì xã quy định muốn tiêm phải mua bảo hiểm y tế (BHYT).

Ông Trần Văn Thành (ngụ ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) nói: “Ngày 26/10, khi nghe xã thông báo đi tiêm vaccine phòng Covid-19, tôi và gia đình rất vui mừng. Tuy nhiên, khi đến điểm (Trường THCS Mỹ Đức Đông) tiêm vaccine thì được những người trong tổ tiêm thông báo phải mua BHYT mới được tiêm. Tôi không có tiền đành phải quay về, cho đến nay vẫn chưa được tiêm”.

img

Người dân bức xúc về quy định muốn được tiêm vaccine phải mua BHYT.

Còn anh Nguyễn Dương Thanh Vy (cũng ở xã này) cho biết, khi đến điểm tiêm trình giấy chứng minh nhân dân ra thì những người ở bàn tiêm yêu cầu qua bàn kế bên mua BHYT rồi mới được tiêm, không mua thì đi về. Đều đáng nói, khi nộp tiền mua BHYT (phương thức 3 tháng) với số tiền 202.000 đồng, cán bộ thu tiền không ghi biên lại thu tiền, chỉ bắt ký tên vào bản cam kết tiêm vaccine.

Hay như bà Nguyễn Thị Mười, đã mua BHYT hàng năm (được 5 năm) vừa mới hết hạn, chưa kịp mua lại vì dịch bệnh. Ngày đi tiêm vaccine phòng Covid-19 thì bị bắt mua tại chỗ tiêm với số tiền 202.000 đồng nhưng không có biên lai thu tiền.

Ông Phùng Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè cho biết, địa phương chỉ vận động người dân mua BHYT toàn dân theo chủ trương của Chính phủ. UBND xã không có chủ trương ép buộc người dân mua bảo hiểm mới được tiêm vaccine.

“Chắc có lẽ trong quá trình vận động, anh em thông tin không hết ý gây hiểu nhầm”, ông Việt nói.

img

Tiền Giang đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn dân.

Ông Trần Thanh Từng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Cái Bè cũng khẳng định, ngành bảo hiểm không có chủ trương bắt buộc mua BHYT mới được tiêm vaccine. Hàng năm, địa phương chỉ vận động người dân mua BHYT toàn dân theo chủ trương chung.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Út, Quyền Bí thư Huyện ủy huyện Cái Bè cho biết, huyện Cái Bè đang ở cấp độ 2 (vùng vàng), huyện đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn dân.

Ông khẳng định, huyện không có chủ trương bắt buộc người dân mua BHYT mới được tiêm vaccine. “Tôi sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh ngay, không để tình trạng này xảy ra”, ông Út nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.