Xã hội

Tiền Giang: Người khuyết tật làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ

16/08/2016, 06:20

Khi trao đổi thông tin, chuyện trò với đồng nghiệp, người dân, nữ cán bộ này đều phải dùng bút viết ra giấy.

cha con (1)

Ông Quân (bên trái) và Minh Thùy trao đổi công việc tại UBND xã Quơn Long. Do Thùy không nghe và nói được nên ông Quân phải viết ra giấy khi làm việc

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) thừa nhận, con gái ông là Nguyễn Thị Minh Thùy (SN 1992) được bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã tháng 4/2016. Ông Quân cho biết, Minh Thùy không nghe, nói được từ năm lớp 3, chữa trị nhiều nơi không khỏi. Năm 2001, gia đình đưa Thùy lên Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TP HCM để khám và điều trị được 14 ngày rồi về cho đến nay. Qua đó, bệnh viện chẩn đoán Thùy bị điếc ở cấp độ 4. “Thùy cũng vừa tốt nghiệp Cử nhân Kỹ thuật Môi trường, Đại học Cần Thơ được một năm và vào làm việc từ tháng 4/2016”, ông Quân cho biết.

Do bị khuyết tật nên việc giao tiếp, trao đổi công việc của Minh Thùy không bình thường như người khác. Khi trao đổi thông tin, chuyện trò với đồng nghiệp, người dân, nữ cán bộ này đều phải dùng bút viết ra giấy.

Gặp trực tiếp chị Minh Thùy, PV hỏi công việc của chị có gặp khó khăn gì. Chị Minh Thùy yêu cầu viết ra giấy. Sau đó chị viết trả lời: “Tôi làm từ tháng 5/2016. Cũng gặp một số khó khăn nhưng được sự giúp đỡ của lãnh đạo UBND xã và các anh, chị nên cũng quen dần. Khi làm việc nếu nghe nói được thì bình thường, còn lúc không nghe được thì phải viết ra giấy”. PV hỏi tháng lương bao nhiêu? Minh Thùy tiếp tục viết ra giấy cho biết được 1,5 triệu đồng/tháng.

Ông Lê Văn Dân, Phó bí thư Đảng ủy xã Quơn Long cho biết: “Sở dĩ chọn cán bộ bị câm điếc là do qua rà soát trong Đảng bộ, kể cả các ấp cũng không có người phù hợp. Các sinh viên mới ra trường, có trình độ thì không chịu về xã làm việc nên cuối cùng chọn cô Thùy có bằng đại học, học giỏi. Nhưng ngặt cái là cô bị câm điếc, không nghe được. Vì không có người nên khi bố trí công việc có xin ý kiến của huyện, để cô Thùy làm sau này có người thì thay thế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.