Xã hội

Không có giấy tờ, xe cứu thương chở người mất đến Tiền Giang phải quay đầu

20/08/2021, 10:57

CSGT Tiền Giang cho biết gần đây có nhiều xe chở người tử vong từ TP.HCM về miền Tây phải quay đầu vì không có giấy tờ liên quan.

Sáng 20/8, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 đoạn Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang) đoạn qua cao tốc TP.HCM-Trung Lương, lực lượng chức năng phát hiện xe cứu thương chở quan tài có người chết, không có giấy tờ liên quan nên buộc quay đầu.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, những ngày qua, tại chốt Tân Hương liên tục phát hiện nhiều xe cứu thương, xe dịch vụ tang lễ (xe rồng) chở quan tài có người chết từ hướng TP.HCM về miền Tây.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra xe cấp cứu chở người trái phép.

Trước đó, ngày 19/8, có 9 xe chở quan tài người chết qua chốt này. Khi kiểm tra, các lái xe chỉ xuất trình giấy báo tử (nguyên nhân chết vì Covid-19), không có hợp đồng với các cơ sở hỏa táng, vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Do đó, các xe này bị buộc quay đầu lại.

img

Lực lượng CSGT Tiền Giang tại các chốt kiểm soát dịch bệnh buộc nhiều xe cứu thương chở quan tài người chết quay đầu lại

Cũng theo Thượng tá Dũng, các trường hợp xe cấp cứu chở quan tài mà trên xe có người thân đi theo, lái xe cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan và có xác nhận của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thì lực lượng chốt kiểm soát cho đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.