Y tế

Tiền Giang tạm ngừng hoạt động một số phòng khám tư nhân

18/06/2021, 13:22

Sở y tế Tiền Giang thông báo khẩn tạm ngừng hoạt động các phòng khám tư nhân trên địa bàn huyện Cái Bè và Thị xã Cai Lậy.

img

Tạm ngừng hoạt động các phòng khám tư nhân trên địa bàn huyện Cái Bè và Thị xã Cai Lậy.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế Tiền Giang thông báo khẩn tạm ngừng hoạt động các phòng khám tư nhân trên địa bàn huyện Cái Bè và Thị xã Cai Lậy.

Theo đó, kể từ 11h trưa 18/6, tất cả các phòng khám đa khoa, chuyên khoa thuộc 2 địa bàn trên tạm ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các phòng khám đa khoa và chuyên khoa tư nhân trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã còn lại, Sở Y tế yêu cầu tự rà soát, đánh giá về mức độ an toàn theo các tiêu chí mà Bộ Y tế ban hành. Qua đó, Sở Y tế khuyến cáo các cơ sở này tạm thời đóng cửa nếu như chưa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế, tại Tiền Giang dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, có nhiều trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, rất khó kiểm soát, đặc biệt là người dân ở các huyện Cái Bè, Cai Lậy và TX Cai Lậy.

Thực tế, đã có trường hợp người nhiễm SARS-CoV-2 đến khám bệnh tại một phòng khám bệnh tư nhân, khiến cho phòng khám bị phong tỏa, đóng cửa. Nhiều người (cả trong lẫn ngoài phòng khám) bị đưa đi cách ly, gây xáo trộn cuộc sống, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Tính đến ngày 18/6, tỉnh Tiền Giang có 55 ca dương tính với SAR-CoV-2.Trong đó có 11 ca dương tính được cách ly sau khi nhập cảnh (đã được điều trị khỏi), 44 ca dương tính phát hiện trong cộng đồng thuộc huyện Cái Bè, TX Cai Lậy, thành phố Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.