Xã hội

Tiền Giang: Thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè giãn cách xã hội

13/06/2021, 20:56

Từ 0h ngày 14/6, giãn cách xã hội trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè theo Chỉ thị 16.

img

Thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè , tỉnh Tiền Giang giãn cách xã hội từ 0h ngày 14/6

Chiều 13/6, UBND tỉnh Tiền Giang ra thông báo số 116/TB-UBND việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè, từ 0h ngày 14/6 đến khi có thông báo mới.

UBND thị xã Cai Lậy tiếp tục truy vết các đối tượng F1, F2, F3 của các F0 trên địa bàn thị xã. Đồng thời, khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan để chuyển các F0 đến Bệnh viện Dã chiến và ban hành quyết định thực hiện cách ly tập trung đối với các F1.

img

Ngành y tế Tiền Giang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND thị xã Cai Lậy, huyện Cai Lậy, huyện Cái Bè tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để thực hiện việc cách ly, theo dõi sức khỏe và dự phòng các tình huống có thể xảy ra.

Triển khai phun khử khuẩn Văn phòng luật sư nơi F0 làm việc và Tòa án nhân dân huyện Cai Lậy, kể cả các hộ dân xung quanh 2 khu vực này; tập trung năng lực, phương tiện, trang thiết bị để điều trị các trường hợp F0; nếu bệnh nhân chuyển nặng phải lập tức liên hệ, chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Văn phòng UBND tham mưu UBND tỉnh thành lập Bệnh viện Dã chiến thứ 2 (sử dụng Bệnh viện Lao và bệnh phổi).

Theo Sở Y tế Tiền Giang, đến hết ngày 12/6, toàn tỉnh có 25 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 11 trường hợp nhập cảnh, 14 trường hợp trong cộng đồng tại các huyện Chợ Gạo, Cái Bè và thị xã Cai Lậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.