Y tế

Tiền Giang thông tin chính thức về ca mắc Covid-19 tử vong đầu tiên

22/06/2021, 11:13

Bệnh nhân nữ 61 tuổi nhiễm Covid-19 tử vong có tiền sử bệnh đái tháo đường type II, tăng huyết áp.

img

Tiền Giang có ca nhiễm Covid-19 tử vong đầu tiên

Sáng 22/6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang thông tin chính thức về bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong đầu tiên tại tỉnh Tiền Giang. Bệnh nhân 11793 là bà T.T.L (61 tuổi, ngụ tại khu phố 3, phường 9, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh mãn tính như đái tháo đường type II, tăng huyết áp

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 15/6 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Theo Sở Y tế Tiền Giang, sáng 21/6, bệnh nhân ho, mệt, khó thở; được xử trí tạm ổn nhưng sau đó lại diễn biến nặng nên chuyển đến Bệnh viện dã chiến Lao và Bệnh phổi Tiền Giang lúc 11h20 cùng ngày. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán là suy hô hấp cấp, tiến triển, nhiễm SARS-CoV-2 trên cơ địa đái tháo đường type II, tăng huyết áp.

Đội ngũ các thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang phối hợp với Bệnh viện dã chiến Lao và Bệnh phổi hội chẩn, điều trị tích cực nhưng do bệnh diễn biến rất nhanh, nặng trên cơ địa người lớn tuổi có bệnh lý nền mãn tính nên bệnh nhân đã tử vong lúc 12h55 ngày 21/6.

Bệnh nhân đã được ngành y tế và các cơ quan chức năng địa phương phối hợp với gia đình đã thực hiện hỏa táng ca tử vong trên theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, bệnh nhân này có tiếp xúc gần với người con dâu là BN10622 ở xã Mỹ Hạnh Đông (Thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) khi xuống thăm người thân tại TP. Mỹ Tho. BN10622 đã lây nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác về từ Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Cũng theo Sở Y tế Tiền Giang liên quan đến ca mắc Covid-19 là tiểu thương buôn bán tại chợ Ba Dừa, chính quyền địa phương thực hiện phong tỏa thuộc ổ dịch tại xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm 831 người dân bằng phương pháp Realtime RT-PCR dưới hình thức mẫu gộp của từng nhóm 5 người. Kết quả từ cho thấy âm tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.