Kinh tế

Tiền Giang xúc tiến kêu gọi đầu tư nhiều dự án thiết thực

28/07/2018, 09:49

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 8

20180727_152236

ông Lê Văn Hưởng (phải), Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đang trao đổi với báo chí tại cuộc họp diễn ra ở TPHCM .

Chiều 27/7 tại TP.HCM, UBND Tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo công bố về viêc sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/8.

Theo lãnh đạo tỉnh cho biết, để đổi mới trong hoạt động thu hút đầu tư, tỉnh đã chọn lọc những dự án phù hợp yêu cầu và ưu tiên phát triển của tỉnh, không chú ý đến vốn đầu tư dự án cần kêu gọi phải lớn. Cụ thể danh mục dự án mời gọi đầu tư tại hội nghị năm nay chỉ có 19 dự án trên các lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, dự án phát triển hạ tầng thương mại.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, đây là những dự án rất thiết thực cần kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh hoặc tỉnh có nhiều thế mạnh để khai thác

Ông Đức cho rằng, thách thức lớn của địa phương hiện nay là việc sẵn sàng hạ tầng công nghiệp cho nhà đầu tư mới. Do đó, trong số 19 dự án nói trên, có đến 5 dự án tỉnh cần kêu gọi đầu tư vào việc phát triển hạ tầng sản xuất công nghiệp, gồm đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Soài Rạp và các cụm công nghiệp gồm Tân Lý Đông; Long Bình, Mỹ Lợi và Thạnh Tân.

20180727_223500

 Ông Lê Văn Hưởng (phải), Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho rằng, trong đợt xúc tiến đầu tư này tỉnh chú trọng vào thực chất của các dự án và tính khả thi triển khai cao của nhà đầu tư.

Với thế mạnh về sản phẩm nông nghiệp và thủy sản phong phú, tỉnh kêu gọi đầu tư vào các dự án sản xuất giống cây trồng và rau, hoa công nghệ cao, dự án đầu tư sản xuất và chế biến nông sản Long Bình Điền, và các dự án nuôi trồng thủy sản. Việc phát triển dịch vụ du lịch và thương mại cũng được tỉnh quan tâm, ông Hưởng nói.

Tại hội nghị, UBND tỉnh dự kiến sẽ trao chủ trương đầu tư và chủ trương nghiên cứu dự án cho 31 dự án tiêu biểu tỉnh đã thu hút được từ đầu năm 2018 đến nay với tổng vốn đầu tư 15.650 tỉ đồng. Cụ thể, trong nhóm dự án trao chủ trương đầu tư có 22 dự án, vốn đầu tư khoảng 7.944 tỉ đồng; nhóm dự án trao chủ trương nghiên cứu dự án 9 dự án, vốn đầu tư 7.706 tỉ đồng.

Từ năm 2016 đến cuối tháng 6-2018, tỉnh thu hút được 58 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 9.430 tỉ đồng; trong đó, có 33 dự án vốn đầu tư trong nước và 25 dự án vốn đầu tư nước ngoài. Đáng chú ý, có 23 dự án triển khai thuận lợi và đăng ký tăng vốn để mở rộng quy mô đầu tư với tổng vốn tăng thêm đạt 5.092 tỉ đồng. Tính chung, tổng vốn đầu tư đã thu hút trên địa bàn tỉnh đạt 14.522 tỉ đồng.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.