Điện ảnh

“Tiên hắc ám 2” gây bão phòng vé trước thềm Halloween

23/10/2019, 07:57

“Tiên hắc ám 2” đã chấm dứt chuỗi ngày thống trị phòng vé của “Joker” để vươn lên vị trí đầu bảng, thu về 153 triệu USD trên toàn thế giới.

img
Phần 2 của "Tiên hắc ám" mang nhiều yếu tố ẩn dụ về tình cảm gia đình

“Tiên hắc ám 2” là bộ phim nối tiếp sự kiện của phần 1 vào năm 2014, lấy bối cảnh 5 năm sau, đang được kỳ vọng tiếp tục lập kỷ lục phòng vé. 5 năm sau thành công của “Tiên hắc ám 1”, phần hậu truyện của phim ra đời với tên gọi “Maleficent: Mistress of Evil” (tựa Việt: Tiên hắc ám 2) được cho là một chiêu bài của hãng Disney với hy vọng tiếp tục lập kỷ lục phòng vé.

Angelina Jolie nỗ lực vượt qua khủng hoảng hôn nhân

“Tiên hắc ám 2” là bộ phim nối tiếp sự kiện của phần 1 vào năm 2014, lấy bối cảnh 5 năm sau. Lúc này, mối quan hệ giữa phù thủy Maleficent và công chúa Aurora trở nên phức tạp hơn. Mọi chuyện trở nên tồi tệ khi Aurora chấp nhận lời cầu hôn của hoàng tử Philip và bị “mẹ đỡ đầu” Maleficent phản đối. Tuy nhiên, khi phù thủy này đồng ý gả con gái thì Nữ hoàng Ingrith - mẹ của Philip lại bày mưu chiếm đoạt xứ sở Moors của Maleficent vào đúng ngày hôn lễ.

Phần 2 của phim quy tụ dàn diễn viên ngôi sao gồm Angelina Jolie, Elle Fanning, Michelle Pfeiffer, Harris Dickinson, Chiwetel Ejiofor, Ed Skrein… Đáng chú ý, đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Angelina Jolie sau gần 5 năm. Trước đó, sau khi phần 1 kết thúc, chính nữ diễn viên đã tuyên bố rằng phần phim tiếp theo có thể được sản xuất. Cô đã hào hứng ký hợp đồng phần phim mới từ tháng 4/2016 dù khi đó, dự án chưa tìm được đạo diễn phù hợp. Phải đến tháng 10/2017, Disney mới tìm được đạo diễn Joachim Ronning. Tới tận tháng 5/2018, phim mới chính thức bấm máy và khoảng thời gian này chính là thời điểm Angelina Jolie đang trải qua những biến cố tan vỡ trong cuộc sống hôn nhân với tài tử Brad Pitt.

Chia sẻ trên People, nữ minh tinh thừa nhận cô đã phải “vật lộn”, “đấu tranh” để thực hiện dự án này. Có lúc cô kiệt sức vì khi nhận kịch bản phim, cô không cảm thấy hứng thú với nhân vật nữa. “Đó là một thời gian khó khăn. Tôi đã yếu đuối và cảm thấy đau khổ. Phải mất một thời gian tôi mới có thể tìm được sức mạnh để vào vai Maleficent”, Angelina Jolie tâm sự.

Khi được hỏi bản thân lấy sức mạnh từ đâu để đứng dậy, nữ diễn viên không ngại thẳng thắn: “Từ những đứa trẻ của tôi”. Trong khoảng thời gian làm phim, Angelina vừa quay phim, vừa trông nom các con. Lần này, con gái út Vivienne của cô không tham gia phần phim này cùng mẹ như ở phần 1, Vivienne từng đảm nhận vai công chúa Aurora lúc nhỏ.

Đặc biệt, điều quan trọng khiến Angelina muốn thực hiện bộ phim này bởi nó nói về sự mật thiết trong gia đình. Chia sẻ trên Collider, nữ diễn viên cho hay, cô là một người mẹ nên cô đồng cảm với nhân vật Maleficent. Maleficent từng bị tổn thương và đánh mất chính mình, nhưng tình yêu của cô con gái nuôi Aurora đã làm thay đổi cuộc đời mụ. Maleficent luôn tự nghĩ mình có thể làm một người mẹ được hay không. “Đây là bộ phim hay cho những người trẻ tuổi với thông điệp về gia đình và bản thân. Chỉ cần sống đúng bản thân mình, bạn sẽ được mọi người chấp nhận và tìm thấy một ngôi nhà thật sự dành cho mình”, cô bộc bạch.

Có khả năng lập kỷ lục phòng vé?

img
Angelina Jolie trong vai Maleficent của "Tiên hắc ám 2"

Giữ sự chuyên nghiệp và vượt qua khó khăn trong cuộc sống riêng để đảm nhận vai diễn, Angelina Jolie - nữ minh tinh từng giành giải Oscar được đạo diễn Joachim Ronning khen ngợi cách làm việc chu đáo. Cả hai đã dành vài giờ liền thậm chí chỉ để bàn về cách chọn son môi cho nhân vật, làm sao để đôi môi của Maleficent tự nhiên, đỏ thẫm và có chút hơi u ám. Trên thực tế, chính Angelina muốn điều này vì có màu son như vậy giúp cô cảm thấy thoải mái diễn xuất hơn. Và với đạo diễn Ronning, quyết định cuối cùng thuộc về Angelina.

Theo kế hoạch ban đầu, “Tiên hắc ám 2” dự kiến công chiếu vào mùa hè năm 2020. Tuy nhiên, Disney đã đổi chiến lược, đẩy phần phim mới ra mắt sớm hơn. Hãng không có lời giải thích nào cho quyết định này nhưng nhiều ý kiến cho rằng, sau thành công liên tiếp về doanh thu trong năm 2019 (hơn 9 tỉ USD), dường như “nhà Chuột” mong muốn tiếp tục lập tiếp kỷ lục phòng vé mới. Tuy nhiên, khả năng này vấp phải nhiều ánh nhìn nghi ngờ từ giới chuyên môn. Bộ phim với kinh phí 185 triệu USD được khen ngợi với sự đầu tư chăm chút từ trang phục, tạo hình, hình ảnh và kỹ xảo. Nhà phê bình Richard Roeper của tờ Chicago Suntime đánh giá: “Bộ phim có sự quy tụ nhân vật anh hùng và nhân vật phản diện. Hình ảnh tuyệt đẹp với thế giới lung linh huyền bí, lời khen cho các sinh vật ma thuật đầy màu sắc, những trận chiến đỉnh cao, kỹ xảo CGI hoàn hảo mãn nhãn”.

Và lời khen cho phim chỉ dừng ở đó. Kịch bản phim đơn điệu khiến “Tiên hắc ám 2” rơi vào tranh cãi. Giới phê bình và khán giả lại chia thành hai phe. Phim nhận được tới 96% phản ứng tích cực từ khán giả trên trang Rotten Tomatoes, nhưng lại nhận về chỉ 41% đánh giá tích cực từ giới phê bình. Nhà phê bình Mick LaSalle ngán ngẩm cho hay: “Điều đáng buồn nhất là bộ phim không tệ, nhưng dạng kiểu này lại đang điển hình, thiếu chiều sâu và đầy tính thương mại. Và nó đang trở thành xu hướng điện ảnh hiện đại”.Sau 3 ngày công chiếu đầu tiên, “Tiên hắc ám 2” đã chấm dứt chuỗi ngày thống trị phòng vé của “Joker” để vươn lên vị trí đầu bảng, thu về 153 triệu USD trên toàn thế giới. Tuy nhiên, con số này chưa đạt được mong đợi vì không vượt qua 170,6 triệu USD của phần 1. Tại thị trường Việt Nam, phim đạt mốc hơn 35 tỷ đồng sau 3 ngày ra mắt (theo Box Office Việt Nam), gấp đôi doanh thu mở màn của phần 1 (17 tỷ đồng). Trong cuộc trò chuyện với Digital Spy, đạo diễn Joachim Ronning cho rằng, có vẻ Disney đã thấy một cơ hội để giúp phim có thể mang về chiến thắng và “Thật tuyệt khi phim được ra mắt trước thềm Halloween”, ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.