Thời sự

Tiền hỗ trợ ngư dân đóng tàu, bám biển đã sẵn sàng

07/07/2014, 13:20

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định ngư dân toàn quyền lựa chọn mẫu thiết kế, vật liệu cho vỏ tàu.

Sáng 6/7, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cao Đức Phát đã đến xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, nói chuyện với bà con ngư dân tham gia đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa.

TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra cảng cá Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh
Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra cảng cá Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh

Bộ trưởng Cao Đức Phát thông báo với bà con ngư dân, trong thời gian tới, Chính phủ sẽ có chương trình cung cấp tín dụng với lãi suất ưu đãi 1%/năm hỗ trợ bà con đóng tàu vỏ sắt đánh bắt xa bờ. Đối với tàu vỏ gỗ, bà con được vay 70% giá trị thân tàu, lãi suất 3% năm trong thời hạn 11 năm, trong đó năm đầu tiên không phải trả lãi. Ngư dân sẽ được hỗ trợ mua bảo hiểm thân tàu, từ 70% đến 90% số tiền đối với tàu từ 400 mã lực trở lên.

Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ 100% chi phí mua bảo hiểm cho thuyền viên. Mỗi chuyến ra khơi thu mua hải sản, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá sẽ được Chính phủ hỗ trợ ngay từ 40 đến 60 triệu đồng, tối đa 10 chuyến trong một năm.

Bộ trưởng Cao Đức Phát nêu rõ, chương trình tín dụng lần này sẽ được hỗ trợ trực tiếp đến ngư dân. Ngư dân toàn quyền lựa chọn mẫu thiết kế, vật liệu cho vỏ tàu. 

“Hỗ trợ cho bà con đóng tàu vỏ sắt để cho bà con làm ăn có hiệu quả, bám biển và tham gia bảo vệ chủ quyền. Chủ trương của Chính phủ là hỗ trợ cho bà con ở mức cao nhất. Số tiền để thực hiện chính sách đã sẵn sàng”- Bộ trưởng Cao Đức Phát nói.

Bộ trưởng Cao Đức Phát tặng quà bà con ngư dân
Bộ trưởng Cao Đức Phát tặng quà bà con ngư dân

Nhân dịp này, Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng trao 100 triệu đồng tặng bà con ngư dân, các tổ đoàn kết và nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu huyện Bình Sơn. Số tiền này là tiền ủng hộ từ tiền lương của cán bộ, nhân viên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo Thanh Hà - Hoài Nam/VOV

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.